Gái quê học đòi “tân trang” nhan sắc

15:05, Thứ hai 27/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Cơn bão đô thị hóa đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Tiền rủng rỉnh không có kế hoạch chi tiêu. Xây nhà to, sắm xe đẹp, chơi hết mình và… “tân trang” lại nhan sắc cho xứng với những thứ xung quanh mình đang là mốt của nhiều cô thôn nữ. Không ít trường hợp học đòi không phải lối.


Nâng mũi tẹt thành mũi vẹo

 Vùng Giao ở dù cách xa trung tâm Hà Nội đến hơn 30km nhưng vẫn là thủ đô. Cơn bão đô thị hóa đã làm làng quê cô được thay da đổi thịt. Nhà tầng, biệt thự mọc lên như nấm. Thanh niên trong làng xe đẹp, quần áo thời trang diện khắp làng. Nhưng chẳng ai có nghề ổn định. Xe đẹp vi vu từ đầu làng đến cuối làng, rảnh thì làm chuyến ra trung tâm thủ đô đổi gió. Mỗi lần đám thanh niên trong làng đi đâu về lại thấy xuất hiện trào lưu mới. Từ mốt quần áo đến đầu tóc đều được học theo phong cách của thủ đô. Tiền thời điểm này không phải lo.

 Tiền đền bù đất vẫn còn, tiền bán đất cho đại gia về xây biệt thự, tiền cho thuê nhà… Cả đời sống vất vả, giờ có tiền nhiều người đâm dở chứng. Đám con gái tuổi Giao đang độ mới lớn cũng thích đua mấy cô người mẫu, diễn viên trên phim.

Chưa tốt nghiệp phổ thông nên kiếm việc làm rất khó. Để có nghề nghiệp cho tương lai, Giao xin bố mẹ ra thủ đô học nghề làm tóc. Hoàn thành khóa học nghề trên thành phố trở về phong cách của Giao ít nhiều thay đổi. Lần đầu ra thành phố Giao nhanh chóng học được cách ăn mặc thời trang, cách trang điểm của người thủ đô. Trở về quê, Giao sẽ xin bố mẹ ít vốn mở cửa hàng.

Thời gian học ở thủ đô, Giao thấy các bà chủ lúc nào cũng ăn diện, phấn son, trên khuôn mặt nét nào ra nét đó. Ngắm lại mình trong gương,  Giao thấy dù đã chịu khó học hỏi nhưng sao trông mình vẫn không được như họ. Cái mũi vẫn tẹt dí, đắp phấn, kẻ sống mũi thế nào vẫn thấp lè tè. Mỗi lần đeo cặp kính mát vào xấu cả kính. Giao đã nghe các chị nói về nâng mũi vừa đẹp, rẻ lại không quá đau. Mũi làm xong thẳng tắt xinh như diễn viên Hàn Quốc.

Không chần chừ, Giao xin ngân sách của mẹ quyết ra thành phố lần nữa để làm mũi. Lạ nước lạ cái, chẳng biết nơi đâu làm tốt, làm dở, Giao tới cửa hàng học làm tóc. Mấy chị ở đây chỉ cho Giao một cơ sở tư nhân vừa làm nhanh, rẻ lại chất lượng. Giao cũng không có đủ khả năng để thẩm định nơi nào tốt cả. Được các chị mách nước, Giao đã tới một cơ sở tư nhân để nâng mũi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau ca phẫu thuật, Giao - người có chiếc mũi độn cao ngất ngưởng như nữ hoàng Cleopatre - mô tả lại ca nâng mũi dạo của mình: "Họ chỉ cắt vùng thịt giữa hai lỗ mũi, lật lên và nhét ngay miếng gì đó vào. Miếng đó mềm và trông giống như miếng gân bò".

Giao bảo:”người có nhu cầu sửa mũi dạo chỉ cần gọi điện thoại là "phẫu thuật viên thẩm mỹ" đến tận nhà để làm. Chị làm mũi cho mình nói thế”. Họ không cần xét nghiệm máu hay làm bất kỳ một chẩn đoán nào hết mà nâng mũi tốc hành ngay sau khi nhận tiền. Ca phẫu thuật xong xuôi, Giao vẫn chưa dám trở về nhà vì mũi còn chưa ổn định, mặt sưng. Thuê một phòng trọ ở vài ngày Giao quyết định về nhà an dưỡng.

Vừa về đến nhà, Giao chui ngày vào phòng mình khóa trái cửa với lý do mệt. Cả nhà chỉ mình mẹ biết Giao đi làm mũi. Những ngày sau đó, Giao chỉ ra ngoài khi cả nhà không còn ai. Đến bữa, mẹ đều giúp Giao mượn lý do này, lý do nọ ăn cơm tại phòng. Nói là ăn chứ Giao cũng không ăn được nhiều vì cảm giác đau vẫn còn.

Mỗi lần nhai rất khó chịu. Mấy chị nói  chỉ vài ngày sẽ ổn sao mũi Giao đã nửa tháng vẫn còn cảm giác tê tê, khó chịu tuy không còn sưng húp nữa. Giao đã trở lại sinh hoạt bình thường. Công việc mở tiệm gội đầu tại nhà được Giao bắt tay vào chuẩn bị.

Giao tự tin trở thành bà chủ tiệm cắt tóc gội đầu trong làng. Hàng ngày, Giao diện những bộ cánh đã sắm ở thủ đô. Các cô gái trong làng trố mắt nhìn Giao với bao lời ghen tỵ. Nhan sắc của Giao cũng dần thay đổi. Tuyệt nhiên, không ai biết Giao đã nhờ dao kéo làm lại mũi. Khách tới cửa hàng tuy không đông nhưng cũng túc tắc đủ sống.

 Ở vùng ngoại thành quê Giao dịch vụ làm đẹp còn khá mới mẻ nhưng Giao tin chỉ một thời gian nữa sẽ hút khách. Niềm vui chưa lâu thì chiếc mũi của Giao có vấn đề. Mũi Giao vẫn khó chịu và nhìn kỹ thấy vẹo một bên. Nghĩ là chưa ổn định nên thế. Nhưng lâu dần mũi vẹo ngày càng rõ.

 Khách hàng của Giao bắt đầu to nhỏ về chiếc mũi của Giao. Soi mình vào gương Giao giật mình khi thấy sống mũi vẹo sang bên trái rõ rệt. Rồi chuyện Giao đi sửa mũi được mọi người biết. Không thể giấu nổi bí mật làm đẹp của mình với mọi người, Giao đã thừa nhận. Mũi lệch quá rõ, Giao phải nhờ người nhà đưa đi kiểm tra tại bệnh viện Xanh pôn, Hà Nội.

Các bác sĩ xác định, nguyên nhân mũi lệch do tay nghề của bác sĩ. Khi đặt lớp sụn, phải đặt sát xương, nghĩa là phải tách được lớp màng xương ra. Nếu không tách được màng xương mà chỉ đặt lớp sụn lên trên màng xương thì lớp sụn sẽ bị trôi ra, không cố định chắc chắn. Do không có điểm để bám vào vùng mũi nên sống mũi sẽ bị lệch sang một bên, sờ vào có cảm giác lung lay.

Tẩy nốt ruồi đổi vận mắc bệnh… ghẻ

Nghe người ta kháo nhau tẩy nốt ruồi đổi vận, mấy chị em chưa từng đi ra khỏi cổng làng tới xem. Cô chủ quán còn khá trẻ (chỉ độ 20-22 tuổi) mà một mình đảm nhiệm các dịch vụ từ cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay đến xăm mắt, môi, lông mày trong đó, tẩy nốt ruồi được quảng cáo là “bí truyền” của cửa hàng cô.

“Không đau đớn, không mất nhiều thời gian, chỉ cần kiêng rửa mặt 3 ngày sẽ có tác dụng như mong muốn”, cô chủ quảng cáo. Quả thật, nghe đơn giản, nhẹ nhàng như vậy mà xóa được những nét vô duyên trên mặt, giá chỉ vài chục nghìn đồng, có ai lại không bùi tai cho được? Và thế là người này mách người kia. "Mỗi ngày có tới hơn hai chục khách đến cửa hàng em tẩy nốt ruồi", cô chủ quán luôn miệng khoe.

Từ nhỏ Liên đã có 2 cái nốt ruồi to bằng đầu hạt đậu xanh “ngự trị” trên khuôn mặt. Nó lại chiếm những vị trí đắc địa nhất là trên mũi và má. Chỉ vì hai cái nốt ruồI đó làm Liên mất tự tin mỗI khi giao tiếp. Ngày còn nhỏ chẳng để ý đến nó. Lớn lên, mỗi lần soi gương Liên thấy những cái nốt ruồi cứ lớn dần lên. Không mỹ phẩm nào che được.

Nghe quảng cáo ra bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội tẩy rất đơn giản mấy lần Liên đã định đi. Ngày trước còn nhỏ, điều kiện chưa có nên Liên chẳng nghĩ gì đến làm đẹp. Bước vào tuổi biết yêu, nhà Liên lại mới đổi đời sau đợt đền bù đất nông nghiệp. Liên vừa ngỏ ý đi tẩy nốt ruồi cả nhà đều phản đối vì nghĩ sẽ hại sức khỏe, rồi có bao gương làm đẹp không thấy đẹp đâu thấy họa. Người này nói một câu, người kia châm vào một câu làm Liên nản chí.

Lần này, ở làng Liên có chị trên phố về mở cửa hàng làm đẹp. Nam thanh nữ tú trong làng rủ nhau ra “tút” lại nhan sắc. Máu làm đẹp lại nổi lên trong Liên. Lần này Liên không hỏI ý kiến ai trong gia đình nữa. Cô bạn thân rỉ tai: “Ối người tẩy nốt ruồi đổi vận đấy. Hai nốt ruồi của cậu lại to quá nếu tẩy đi sẽ hên. Công việc ổn định lại tìm được ý trung nhân”. Thiên hạ làm đầy mình cũng đi thử.

 Bước chân vào cửa hàng, chị chủ đưa ra thuốc tẩy có màu trắng, dạng kem (rất giống kem đánh răng) nhưng vì là “bí truyền” nên được đựng trong một hộp không có nhãn mác, không thành phần và cũng không hạn sử dụng. Khách hàng sẽ được chị chủ quán dùng đầu que tăm gẩy ít kem trong hộp chấm lên các nốt ruồi cần xóa.

Chỉ vài động tác gẩy gẩy, chấm chấm, thế là xong. Dù khách có một hay vài nốt cũng chỉ phải trả chung một giá tiền. Nhìn chung, khách hàng đến đây đều do tâm lý tò mò, thấy đông khách mà giá cũng không đắt, muốn thử xem sao, hết được thì tốt, bằng không thì cũng coi như mua đắt một món hàng.

Sau khi chấm thuốc có người bị ngứa, nhưng bởi có nhiều nốt ruồi trên mặt, lại được cô chủ quán “khuyến cáo” ngứa có thể do cảm giác ban đầu chưa quen, như vậy là thuốc đang có tác dụng nên đã cắn răng chịu đựng. Qua được hai ngày thì ngứa quá, quên mất thời gian công phu vừa trải qua đã đưa tay gãi lấy gãi để. Kết quả là những nốt ruồi trên mặt có biến mất, nhưng thay vào đó là khuôn mặt đỏ tấy với những mụn nước đang vỡ lan dần theo tay gãi.

Đẹp chưa thấy đâu mặt Liên như bị ghẻ. Tức tốc gia đình đưa Liên đi ra Hà Nội khám da liễu thì được bác sĩ chẩn đoán: nhiễm trùng mỹ phẩm. Nhưng khi bác sĩ hỏI về mỹ phẩm dùng Liên không dám nói ra sự thật vì xấu hổ. Sau đợt điều trị Liên thấy nốt ruồi có mờ đi nhưng không hết hẳn mà chỗ đen chỗ mờ. Nếu nhìn kỹ thấy còn xấu hơn cả để như cũ.

Còn da mặt Liên phải điều trị hàng tháng mới khỏi những nốt mọng nước, đỏ ửng. Mấy cô bạn cùng trang lứa lại rỉ tai Liên muốn hết sạch, triệt tận gốc nên ra thành phố mà làm cho đẹp. Ở đó nhiều cơ sở uy tín những nốt ruồi to như của Liên chứ to nữa cũng hết. Lần này thì Liên phải suy nghĩ lạI trước khi quyết định “tân trang” nhan sắc.

Thiên Khôi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc