Cách hóa giải phong thủy xấu của căn hộ chung cư

( PHUNUTODAY ) - Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp hóa giải những điểm xấu về phong thủy của căn hộ chung cư, giúp gia đình bạn được bình yên và có thể thu hút vượng khí.

Căn hộ chung cư là loại hình nhà được rất nhiều người trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà chung cư thường phạm vào nhiều nguyên tắc phong thủy. Do đó, khi mua nhà người ta thường phải tìm cách hóa giải điểm xấu thì gia chủ mới có tài lộc, may mắn.

Hướng của tòa nhà

Điều đầu tiên trước khi mua một căn hộ chung cư, bạn cần tìm hiểu về hướng của tòa nhà.

Hướng của một tòa chung cư được hiểu là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải là hướng của các căn hộ.

Gia chủ nên chọn chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam bởi như vậy tòa nhà sẽ được đón gió mát và ánh sáng ổn định. Những tòa nhà quay về hướng Đông hoặc Tây sẽ bị nắng chiếu gây bất lợi cho người ở.

Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng có thể chọn những tòa chung cư có hướng đẹp. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm một số cách khắc phục. Đối với căn hộ chung cư quay về hướng Tây chẳng hạn, nắng chiếu thẳng vào nhà gây ra sự nóng bức, ngột ngạt trong mùa hè. Vì vậy, ta có giải pháp che nắng như tạo hành lang xanh hay lam che nắng.

hoa-giai-phong-thuy-xau-cua-can-ho-chung-cu-phunutoday-01

Bên cạnh đó, khi mua nhà chung cư, bạn nên chọn những nơi có khoảng trống trước mặt tòa nhà rộng rãi, thoáng mát. Nếu trước tòa nhà có hồ nước hoặc gần công viên, vườn cây thì càng tốt. Bởi chúng sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí cho tòa nhà.

Đặc biệt, bạn nên tránh chọn những tòa chung cư có các con đường chiếu thẳng vào cửa chính, tránh gần nơi có nhiều giao lộ, nơi phương tiện di chuyển nhiều, tránh gần chợ, nơi tập trung rác thải chứa nhiều uế khí.

Vị trí của căn hộ trong tổng thể tòa nhà

Căn hộ chung cư nên nằm từ tầng 6 đến tầng 15. Đây là độ cao hợp lý vì nếu nhà ở quá thấp dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn xung quanh. Còn căn hộ ở vị trí cao quá thì không khí loãng, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những gia đình có người lớn tuổi.

Ngoài ra, theo nguyên tắc phong thủy, bạn có thể chọn số tầng phù hợp với ngũ hành tương sinh để mang lại may mắn, phú quý cho gia đình mình.

hoa-giai-phong-thuy-xau-cua-can-ho-chung-cu-phunutoday-02

Trong đó, tầng 1 và 6 thuộc Thủy; tầng 3 và 8 thuộc Mộc; tầng 4 và 9 thuộc Kim; tầng 5 và 10 thuộc Thổ, tầng 11 thuộc Thủy, tầng 12 thuộc Hỏa, tầng 13 thuộc Mộc, tầng 14 thuộc Kim, tầng 15 thuộc Thổ, tầng 16 thuộc Thủy, tầng 17 thuộc Hỏa, tầng 18 thuộc Mộc, tầng 19 thuộc Kim, tầng 20 thuộc Thổ.

Ngoài ra Tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy, tuổi Dần, Mão hành Mộc, tuổi Tỵ, Ngọ hành Hỏa, tuổi Thân, Dậu hành Kim, tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ.

Hướng cửa chính của căn hộ

Không nên chọn mua những căn hộ có hành lang dài hướng thẳng vào nhà, tránh đối diện cửa căn hộ khác, cửa thang máy… Theo phong thủy, khi cửa chính của căn hộ ở những vị trí này vì đây là điều tối kị. Nó dễ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ. Ngoài ra, những người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy toàn gian phòng.

Lưu ý về không gian trong nhà

Gia chủ có thể sử dụng tranh ảnh, tượng phong thủy đặt ở phòng khách để hút tài khí vào nhà.

Chẳng hạn như đặt bộ tài khí đáo gia (hòn non bộ bằng gốm) quay vào nhà có thể làm giảm khí xấu và mang lại tài lộc cho gia chủ; hay đặt bộ chiêu tài tiến bảo (tượng một loài thú có sừng bằng ngọc) quay ra cửa đi hoặc cửa sổ để hút tài lộc từ bốn phương. Dùng bình phong chắn ở hướng cửa ra vào, treo tranh phong thủy chủ đề “Thuận buồm xuôi gió”, “Cửu ngư” hoặc “Bát mã”....cũng là một cách hay để hóa giải.

hoa-giai-phong-thuy-xau-cua-can-ho-chung-cu-phunutoday-03

Phong thủy có quan niệm “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, tức là khi mở cửa mà nhìn ngay thấy bếp thì sẽ không có lợi về mặt tiền bạc. Do đó, không nên mua những căn hộ mở cửa chính ra là nhìn thấy bếp. Khi gặp trường hợp như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Trong căn hộ chung cư thường có một hoặc hai phòng ngủ có nhà tắm khép kín riêng trong phòng. Vì diện tích phòng thường hẹp nên việc để giường xa nhà vệ sinh là rất khó. Đôi khi, cửa nhà tắm có thể đối diện với giường như vậy sẽ gây nên những tổn hại về sức khỏe, đặc biệt với những người mệnh hỏa vì Thủy xung với Hỏa

Để khắc phục điểm xấu này, bạn nên treo đồng tiền cổ trước cửa nhà tắm. Những đồng tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải. Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn, giải trừ tai họa, tiểu nhân…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn