Gần 20 phi công người Pakistan đang làm việc tại Việt Nam đã bị tạm đình chỉ bay

( PHUNUTODAY ) - Cách đây 2 ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ bay gần 20 phi công mang quốc tịch Pakistan.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cách đây 2 ngày, cục đã rà soát và đình chỉ tất cả phi công  người Pakistan.

Theo đó, có gần 20 người bị đình chỉ, những người này có quốc tịch cũng như được cấp bằng lái tại Pakistan. Hiện, Cục Hàng không cũng đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh xem gần 20 người trên có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại. Cũng theo ông Thắng, không có trường hợp phi công có quốc tịch nước khác lấy chứng chỉ bằng lái tại Pakistan.

Gần 20 phi công người Pajkistan đang làm việc tại hãng hàng không Việt Nam bị tạm dừng bay

Gần 20 phi công người Pajkistan đang làm việc tại hãng hàng không Việt Nam bị tạm dừng bay

Trước đó, Phunutoday.vn cũng đưa tin, chiều ngày 27/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã gửi văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ phi công mang quốc tịch Pakistan, các phi công nước ngoài (đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ nghi vấn giả mạo do Pakistan cấp.

Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Song song rà soát, xác minh tính xác thực tính xác thực bằng cấp, chứng chỉ của tất cả phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả trước ngày 31/7.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link