Ăn thịt gà kiểu này nhập viện lúc nào chẳng hay quá nhiều người mắc mà không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ăn thịt gà kiểu này nhập viện lúc nào chẳng hay quá nhiều người mắc mà không ngờ hãy đọc ngay hôm nay để tránh nhé!

Tránh kết hợp thịt gà với các loại thực phẩm nào?

Theo bác sĩ Tường Vi, chị em nội trợ nên tránh chế biến thịt gà với thực phẩm có hàm lượng chất đạm chất béo cao như thịt chó, thịt bò, cá chép,... Bên cạnh đó, thịt gà rất kỵ hành sống, tỏi, rau kinh giới.

"Thịt gà có thể kết hợp cùng lá chanh vừa tăng thêm sự phong phú cho món ăn, vừa bổ sung vitamin giúp cho sự tiêu hóa và hấp thu món ăn tốt hơn", bác sĩ Tường Vi đưa ra lời khuyên.

thit-ga

Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Người có cơ địa mẫn cảm, dễ dị ứng không nên ăn

Người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp dễ có phản ứng mẩn ngứa, nổi ban, khó thở khi ăn da gà, gan gà; khi làm các món gà kho, gà hầm, thêm gừng tươi đập giập hoặc thái mỏng làm gia vị và giải mẫn cảm theo kinh nghiệm dân gian.

Thịt gà giàu dưỡng chất

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến –Viện Dinh dưỡng quốc gia, trong thịt gà có các vitamin A, B1, B2, C, E và nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt nên không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà tác dụng của thịt gà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Nếu mọi người đang tìm kiếm một nguồn thịt nạc tuyệt vời chứa nhiều protein, ít chất béo thì nên chọn thịt gà.

Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Trong thịt gà cũng chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ.

Tuy nhiên, theo lương y Lương Cao Cường – Hội Đông y TP Hà Nội, thịt gà trong đông y gọi kê nhục, và phân biệt tác dụng của thịt gà trống, gà mái. Trong đó, thịt gà mái già có tác dụng bồi bổ cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn.

Ngoài việc bổ khí bổ huyết, thịt gà mái già cũng giúp phòng chữa các bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, bế kinh; các chứng khí hư hạ hãm như sa phủ tạng (tử cung, dạ dày, lòi dom, trĩ...), ngồi xuống đứng lên hoa mắt, chóng mặt. Lưu ý, các trường hợp nhiệt thịnh, sốt cao, táo kiết, vàng da, vàng mắt do thấp nhiệt không được dùng thịt gà mái già.

Khi mua thịt gà, người nội trợ cần chú ý những vấn đề sau:

- Nên lựa thịt gà ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh gà mang bệnh.

- Khi mua gà mổ sẵn, chúng ta cần rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch rồi đem chế biến.

- Không dùng dụng cụ đã sơ chế gà để chặt hoạc thái gà chín. Cần có dụng cụ xử lý thực phẩm sống, chín riêng biệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn