Gặp 4 kiểu bạn này, quý đến mấy cũng tránh kết thân kẻo triệt phá tài vận, của nả không cánh mà bay

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp những người sau đây dù thế nào cũng không nên kết thân, tránh xa hoặc giữ khoảng cách là điều tốt nhất.

Người hai mặt

Đừng kết bạn với những người hai mặt. Những người hai mặt rất giỏi trong việc sử dụng chiêu trò với người này, người khác. Họ rất khó để có thể hiểu được, phút trước còn tươi cười trước mặt bạn, phút sau đã có thể nói xấu bạn không ngừng. Những người này thường xuất hiện với vẻ ngoài vô hại nhưng hoàn toàn có thể coi thường bạn trước mặt người khác, cười nhạo bạn, chia sẻ bí mật của bạn với người khác và coi chúng như rác rưởi. Người như vậy là đạo đức giả, kết bạn với họ chỉ khiến tình cảm của bạn bị lừa dối, tùy ý chà đạp.

Đừng làm bạn thân với những người hai mặt, những người như vậy thường sẽ lạnh lùng nhìn bạn khi bạn cần giúp đỡ. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi. Đừng cố bao biện cho ai đó khi bạn phát hiện ra những góc khuất chưa bao giờ thấy. Tâm hại người thì không nên nhưng tâm phòng người nhất định phải có.

Không giữ lời hứa với bạn

Có rất nhiều người thích hứa, đúng vậy, họ chỉ thích hứa thôi chứ không thích thực hiện lời hứa đó. Nếu như bạn vẫn tin tưởng một ngày nào đó họ sẽ thực hiện thì bạn sai rồi, đừng đợi nữa.

Tại sao họ không giữ lời hứa với bạn? Nguyên nhân là do trong lòng họ vốn coi thường bạn, đã coi thường thì đương nhiên sẽ coi lời hứa với bạn chỉ là trò đùa.

Trong cuộc sống không thiếu những người hay nói những lời "vĩ mô", nhưng thực tế thì chẳng làm được gì, loại người này thường để lại cho người khác ấn tượng rất xấu. Thành công của một người không phải đo lường dựa trên của cải, mà là dựa trên anh ta có bao nhiêu chân thành!

Trên đời này, không ai là không thể tách rời khỏi ai. Đời người ngắn ngủi lắm, tại sao không chọn ở bên người làm bạn vui vẻ? Nếu trong hành trình cuộc đời này, bạn gặp được người bạn biết tôn trọng bạn thì nhất định phải trân trọng họ, đó là mối quan hệ đáng để chúng ta cùng đi đến suốt cuộc đời.

Bới móc vết thương của bạn

Trong thời gian quen biết, nếu một người luôn bới móc vết thương của bạn ra cho người khác xem thì bạn nên cắt đứt ngay lập tức. Bởi vì, ngay từ đầu họ đã không có ý tôn trọng bạn rồi, thì không việc gì bạn phải cho họ thêm thời gian cả.

Chuyện bạn càng không muốn người khác biết, thì họ lại càng muốn nói cho người khác biết. Bạn của tôi, Tĩnh Văn, đã từng gặp một người như vậy.

Khi mới quen biết, Tĩnh Văn kể với đối phương về những tổn thương trong tình yêu của mình, xem cô ấy như chị em ruột mà tâm sự. Nhưng sau này, mỗi khi đi chơi chung là bạn cô lại kiếm cớ bới móc vết thương của Tĩnh Văn lên. Mặc dù Tĩnh Văn đã khéo léo nhắc nhở cô ấy nhiều lần, nhưng cô ấy lại không hề để tâm.

Có một lần, cả hai đi chơi cùng với 10 người bạn khác, lúc đầu mọi người nói chuyện rất vui vẻ, nhưng sau đó cô bạn của Tĩnh Văn lại bắt đầu khơi lại chuyện cũ, bới móc vết thương của cô, khiến cô vô cùng tức giận. Khi đó, Tĩnh Văn nói với cô ấy trước mặt bạn bè của mình: "Tại sao cậu cứ nhắc đến chuyện này mãi vậy? Cậu rõ ràng biết mình rất ghét bị người khác nhắc đến chuyện này mà, vì sao cứ muốn bới móc nó ra thế?"

Nói xong, Tĩnh Văn vốn tưởng rằng đối phương sẽ biết sai mà sửa, không ngờ đối phương lại phản bác: "Sao vậy, chẳng qua cũng chỉ là một chuyện nhỏ thôi mà, mình nói ra cũng chỉ là để chị em chung nhóm sau này còn biết mà tránh, không để bị tổn thương giống cậu thôi."

Sau khi cô bạn nói xong, Tĩnh Văn lửa giận xung thiên, liền đứng dậy rời đi. Về đến nhà, cô không chút do dự, lập tức xóa hết thông tin liên lạc của đối phương.

Những người thích vạch vết thương của bạn, vốn chỉ muốn dùng bạn để mua vui cho họ mà thôi. Cho nên, đừng tiếc khi kết thúc một mối quan hệ như vậy, vì đó là một quyết định không thể khôn ngoan hơn.

Khi giao tiếp với nhau, sự tôn trọng lẫn nhau là điều quan trọng nhất, bạn tôn trọng tôi một thước, tôi tôn trọng bạn một trượng. Nếu đối phương không biết tôn trọng thì dù tiếc nuối đến đâu cũng phải chấm dứt mối quan hệ này, nếu không bạn sẽ chỉ mãi sống trong đau khổ, bị chèn ép.

Người ham lợi nhuận

Đừng thân thiết với những người bị ám ảnh bởi lợi ích, người như vậy không có gì ngoài lợi ích trong tâm. Họ có thể từ bỏ mọi thứ vì lợi ích, cảm xúc của bạn chỉ là con số không tròn trĩnh với họ khi có lợi ích xuất hiện.

Trong lòng những người này, chỉ có lợi ích là trường tồn vĩnh viễn, không có tình bạn nào cả. Nếu bạn có tình bạn sâu sắc với người như vậy thì cuối cùng bạn cũng chỉ trở thành công cụ của họ mà thôi, người giúp họ đạt được lợi ích. Khi cần, họ sẽ không ngại giẫm lên bạn để tiến xa hơn.

Và bạn nên làm gì vào lúc này? Họ chưa bao giờ coi bạn là bạn, vậy sao bạn phải tự nhận tổn thương về mình? Đừng kết bạn với những người bị lợi ích làm mờ mắt, họ không đáng để bạn nỗ lực, dành ra thời gian và công sức.

Một người bị ám ảnh bởi lợi ích sẽ không có vị trí của bạn trong trái tim họ. Tất cả những gì họ muốn và quan tâm chỉ là làm sao để leo được lên cao hơn và nhận được nhiều lợi ích hơn. Khi gặp những người như vậy, dù thế nào cũng không nên kết thân, tránh xa hoặc giữ khoảng cách là điều tốt nhất. Học cách nhìn người, để thấu rõ về cái tâm và tính cách của nhau, nếu không bạn sẽ bị tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link