Gặp bố anh trong ngày ra mắt, tôi choáng váng đến đứng tim

( PHUNUTODAY ) - Vừa nhìn thấy bố anh lúi húi trong bếp, tôi đã có chút gợn gạo trong lòng, đến khi ông quay mặt lại...

Tôi và anh yêu nhau hơn 3 năm thì anh đưa tôi về ra mắt, thời điểm đó tôi đã 25 tuổi, còn anh cũng gần 30. Hai đứa yêu nhau lâu rồi, tình cảm cũng rất sâu sắc, xác định muốn tính đến chuyện cưới xin nên tôi cũng đã đưa anh về nhà chơi, bố mẹ tôi quý anh lắm. Còn giục hai đứa xúc tiến nhanh lên, để hai gia đình đi lại, cưới nhanh trong năm nay vì tôi được tuổi.

Nói thêm về người yêu tôi, anh là người trưởng thành, chín chắn và tốt bụng. Ở bên cạnh anh, tôi cảm thấy rất vui, rất an toàn, tình cảm hai đứa cũng mặn nồng.

Nhà anh neo người, mẹ mất cách đây mấy năm, bố anh ngoài 60, hiện vẫn đang làm trong một công ty về xây dựng. Tôi chưa gặp bố anh bao giờ, nhưng nghe anh kể thì bố anh hiền và tâm lý lắm.

Hôm tôi theo anh về, tôi chuẩn bị chu đáo lắm, mua cả một giỏ quà vừa ngon vừa đẹp. Dù vẫn thấy run và hồi hộp nhưng anh bảo tôi cứ thoải mái, bố nghe anh kể về tôi, cũng rất có cảm tình.

dan-ong

Vậy mà lúc vừa vào nhà anh, thấy bóng dáng bố anh lúi húi trong bếp, tôi sững sờ, một cảm giác thân quen ùa đến. Rồi khi bố anh quay lại, tôi chết điếng cả người, ông cũng sững sờ khi nhìn thấy tôi...

Cách đây nhiều năm, khi tôi là sinh viên năm cuối đi thực tập, tôi đầu quân về một công ty, bố anh là trưởng phòng, cũng chính là người hướng dẫn tôi. Lúc đầu tôi cũng giữ khoảng cách lắm, nhưng thời điểm đó tôi lại là người tiếp xúc nhiều với sếp nhất, vì một chị nghỉ sinh, tôi đảm nhiệm thay vị trí. Sếp là người hiền lành, nhưng rất có uy với  nhân viên, tôi vừa ngưỡng mộ vừa kính trọng.

Rồi sau này, tôi cảm nhận được điều gì đó mà sếp dành cho tôi, một lần trong thời gian đi công tác. Ngồi trong ô tô, sếp uống chút rượu, ông choàng tay định cài dây an toàn cho tôi, tôi giật mình giằng ra, ai ngờ ông nói: "Tôi thích em chân thành đấy". Rồi quay về, không nói thêm điều gì nữa.

Tôi bị ám ảnh vô cùng, tôi tự nhủ mình phải quên đi nhưng từ hôm đó tôi nghĩ về sếp nhiều kinh khủng. Tôi sợ hãi nhận ta thứ tình cảm lờ mờ trong lòng mình, nhưng cuối cùng tôi  cũng định tâm lại, kết thúc chuyến thực tập, tôi không còn liên lạc với ông nữa.

Cả ngày hôm đó, tôi bất an kinh khủng, ông cũng không được tự nhiên. Tôi nghĩ nhiều lắm, tại sao trái đất này lại tròn như vậy, tự dưng thấy trong lòng muôn nỗi ngổn ngang...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT