Ghi nhớ ngay những này khi đi chùa trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu

( PHUNUTODAY ) - Lễ Vu Lan thường diễn ra vào rằm tháng 7 hàng năm. Đây được coi là thời điểm để con cái nhớ về công lao sinh thành, ơn đức dưỡng dục của cha mẹ.

Theo quan niệm của nhiều người Việt, Lễ Vu Lan được coi là một trong những ngày rằm quan trọng nhất trong năm. Vì thế việc đi chùa thắp hương khấn Phật, cầu siêu là điều nên làm. Chính điều này sẽ mang lại may mắn, an lành cho những người thân ở trong gia đình bạn.

Trong dịp lễ này, người dân Việt Nam nói chung và bà con Phật tử nói riêng ngoài việc lên chùa cài hoa hồng, tụng kinh cầu siêu tỏ lòng báo hiếu với ông bà tổ tiên, cúng dường trai tăng, công đức để cho cha mẹ được sống trong cực lạc. Ngày đó khi vào chùa lễ Phật, nếu may mắn còn có mẹ, bạn sẽ được gắn một hoa hồng lên áo. Nếu như không may, mẹ bạn không còn nữa, bạn sẽ được gắn một bông hoa trắng.

le_vu_lan_ngay_nao2_miyc

Dưới đây là những lưu ý khi đi chùa vào dịp lễ Vu Lan này:

Chuẩn bị lễ vật đi chùa lễ Vu Lan

Khi đến dâng hương tại các chùa bạn chỉ được sắm các lễ chay như: hương, hoa tươi, quả chín, oản, xôi, chè… không được sắm sửa lễ mặn như cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt gà, giò, chả…Hoa tươi lễ Phật thường là hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu, hoa hồng, hoa cúc… Quả chín dâng lên ban thờ tốt nhất là các loại quả như chuối, thanh long, nho, bưởi, táo, hồng, đu đủ, hồng xiêm…Tại chùa, bạn chú ý không để tiền thật lẫn tiền âm phủ lên ban thờ hay mâm lễ.

Cầu khấn thành tâm

Trong ngày này, bạn nên đi chùa thắp hương và cầu xin Đức Phật cho cha mẹ được bình an, sức khỏe và may mắn. Nếu như với những ai không may mắn khi cha mẹ đã qua đời thì hãy cầu xin Đức Phật đưa đường chỉ lối cho cha mẹ được an nghỉ nơi suối vàng.

Nhung-dieu-nen-lam-khi-di-chua-cau-binh-an-cho-cha-me-trong-ngay-le-Vu-Lan-bao-hieu-le-vu-lan-1565498777-width550height402

Ăn chay vào ngày lễ Vu Lan

Ăn chay là một tập tục tín ngưỡng của người Việt, đưa con người về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình. Ăn chay là cách để thể hiện sự thành tâm với Phật và giảm bớt sát sinh.

Bạn hãy dành một ngày để đi lễ chùa và ăn chay cầu xin cho cha mẹ mình được bình an, mạnh khỏe. Ăn chay không những tốt cho sức khỏe của bạn và cũng là cách để bảo vệ môi trường sống của con người của chính chúng ta.

3841_goi-y-mam-co-cung-ram-thang-7-chuan-nhat-2

Nhiều sư thầy cũng gợi ý việc mọi người có thể ăn chay trong tháng 7 để báo hiếu cha mẹ. Ăn chay trong chùa hay ở nhà đều mang ý nghĩa làm việc thiện. Bên cạnh việc đi lễ chùa cầu bình an trong ngày lễ Vu Lan, mọi người cũng có thể cúng lễ Vu Lan tại nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link