Ghim ngay cách hấp tóc đơn giản "nhỏ mà có võ" giúp bạn sở hữu mái tóc đẹp như mơ

( PHUNUTODAY ) - Khi không có độ ẩm sẽ trở nên xỉn màu, dễ gãy và gãy rụng nên hấp tóc là cách điều trị tốt nhất đảm bảo cả tóc và da đầu đều khỏe mạnh.

Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc thì bạn cũng cần phải xông hơi hoặc hấp tóc. Tương tự như chăm sóc da, hấp tóc là một cách tuyệt vời để bổ sung độ ẩm cho da đầu, giúp tóc dài và khỏe mạnh hơn. Xông hơi hay hấp tóc giúp làm sạch sâu da đầu, thông thoáng nang tóc, loại bỏ da chết. Bởi khi không có độ ẩm sẽ trở nên xỉn màu, dễ gãy và gãy rụng nên hấp tóc là cách điều trị tốt nhất đảm bảo cả tóc và da đầu đều khỏe mạnh. 

haptoc2

Cách xông hơi mái tóc tại nhà:

Bạn có thể đầu tư một chiếc máy hấp tóc có thể mua dễ dàng trên mạng. Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn làm nóng. Lưu ý, hãy mua một loại dầu dưỡng tóc tốt hoặc nếu bạn muốn có mái tóc hoàn toàn tự nhiên, hãy dùng gel lô hội tươi từ cây thoa lên tóc và da đầu. Tiếp theo bằng cách sử dụng kỹ thuật hấp tóc bằng khăn nóng theo các bước dưới đây:

Hấp tóc bằng khăn nóng:

- Ngâm khăn mềm vào nước và vắt nhẹ cho hết nước. 

- Bạn cũng có thể đặt khăn vào lò vi sóng trong 2 phút hoặc cho đến khi khăn thật ấm.

- Quấn khăn ấm quanh đầu và quấn khăn kín đầu bằng mũ tắm hoặc túi nhựa. Đảm bảo đủ hơi nước cho toàn bộ mái tóc và để trong 10 phút.

- Rửa sạch bằng nước mát. Lặp lại nó cứ sau 10 ngày.

Hấp tóc bằng dầu nóng:

Hấp tóc có thể mang lại điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn bằng cách dưỡng ẩm sâu, ngăn chặn tình trạng gãy tóc, giúp tóc mềm mại, dưỡng sâu và giữ ẩm. 

- Làm ướt tóc bằng dầu và massage da đầu trong 5 phút để cải thiện tuần hoàn da đầu. 

haptoc

- Các nàng có thể thực hiện liệu trình ủ tóc bằng dầu nóng trước khi hấp tóc để tóc mọc khỏe và nhanh hơn. 

Dùng đầu ngón tay massage da đầu khoảng 5 – 10 phút theo chuyển động tròn để tăng tuần hoàn máu, giúp tóc mềm, sáng bóng và khỏe mạnh.

Hơi nước giúp nâng lớp biểu bì trên thân tóc và cho phép dầu thẩm thấu vào từng sợi để nuôi dưỡng và dưỡng tóc sâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên áp dụng liệu pháp hấp tóc sau khi bôi dầu lên tóc. Ngoài ra, hấp tóc bằng khăn nóng sau khi bôi dầu rất tốt vì nó giúp tóc hấp thụ dầu.

Đối với phương pháp xông hơi dưỡng tóc tại nhà:

- Nhúng khăn vào bát nước nóng

- Quấn khăn ấm ướt quanh tóc

Đội mũ tắm lên trên và để trong 30 phút.

Phương pháp trị liệu bằng hơi nước cũng giống như đối với làn da, đều có lợi cho mọi loại tóc, đặc biệt là tóc khô hoặc hư tổn. Có thể dễ dàng thực hiện liệu pháp xông hơi dưỡng sâu tại nhà để giúp tóc mọc nhanh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link