4 món ăn "dưỡng nhan" giúp da mịn màng, trẻ trung hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những thực phẩm nuôi dưỡng làn da của chị em cực tốt.

Đậu đen bọc đường

Đậu đen là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Hàm lượng protein có trong đậu đen rất phong phú, có thể giúp chị em bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, nâng cao khả năng kháng bệnh. Ngoài ra, vitamin B và vitamin E có trong đậu đen còn giúp chị em điều hòa nội tiết, duy trì làn da đàn hồi, căng mịn.

Ngâm đậu đen trong nước lạnh khoảng 2 giờ. Cho đường phèn vào đậu đen và thêm nước, đun sôi trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ. Xào cho đến khi nước cạn dần, bọt to đã sủi thành bọt nhỏ và xào lửa nhỏ đến khi đường lấm tấm bọc vào đậu.

duongnhan1

Chè nấm tuyết táo đỏ

Ăn nấm tuyết thường xuyên có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nấm tuyết còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các gốc tự do.

Đổ nước ấm và một chút bột mì, cho nấm tuyết vào ngâm. Khi nấm nở thì cắt bỏ phần rễ, xé nấm thành các miếng nhỏ. 

Chuẩn bị một nồi sạch, đổ nấm vào nồi, thêm 1 lít nước. Đun sôi trên lửa lớn, khi sôi giảm lửa nhỏ đun liu riu khoảng 20 phút. Táo đỏ rửa sạch, bỏ lõi, thái mỏng. Táo quả mang gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng nhỏ. Khi nấm đã chín, cho táo đỏ và táo cắt miếng nhỏ vào. Thêm đường phèn và đun trong khoảng 10 phút.

Táo đỏ kẹp óc chó

Táo đỏ là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C, carotene, sắt cùng các chất dinh dưỡng khác. Ăn táo đỏ có thể giúp phụ nữ bổ sung dinh dưỡng, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm cho làn da mịn màng, sáng khỏe hơn.

Nhân óc chó sau khi bóc, cho vào nước nóng (đã pha thêm 1 thìa baking soda - làm như vậy giúp giữ được độ giòn của hạt óc cho) chần trong khoảng 45 giây, lấy ra, để ráo nước. Cho vào lò nướng ở nhiệt 150 độ C trong khoảng 10 phút.

9f57d2b3f3dfc4ede1ffcb71452002c8_tn

Dùng một nhúm vừng rang chín cho vào khoảng 5 thìa mật ong, đổ vào hạt óc chó và khuấy đều. Lượng mật ong có thể tăng giảm tùy mức độ ngọt ưa thích của mỗi người.

Táo đỏ khéo léo tách hạt, để hở kẽ ở giữa. Sau đó, nhét hạt óc chó vào bên trong. Làm tương tự đến hết nguyên liệu. Sau đó, đặt lên khay nướng, nướng ở nhiệt độ 120 độ C trong khoảng 20 phút. 

Đu đủ kỷ tử

Đu đủ rất giàu vitamin C, carotene, kali, magie và các chất dinh dưỡng khác. Ăn đu đủ giúp duy trì độ đàn hồi và độ căng bóng của da. Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa enzyme giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp trì hoãn sự lão hóa.

Cho tuyết yến vào bát lớn, thêm nước và ngâm cho đến khi nở đều. Có thể ngâm từ nửa ngày trước. Đu đủ gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ.

Cho tuyết yến và đu đủ vào nồi, thêm đường phèn cùng kỷ tử (kỷ tử có thể cho vào sau khi sôi, vì kỷ tử hút nước nhanh). Đổ nước lọc ngập mặt nguyên liệu, đậy nắp và đun sôi ở lửa lớn. Khi chè sôi sẽ cho lửa nhỏ, đun liu riu khoảng 20 phút đến 30 phút. Khi nào tuyết yến trở màu trong như pha lê, các nguyên liệu tỏa mùi thơm là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link