Chỉ với 2 nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền nàng sẽ có ngay công thức chăm sóc tóc tại gia cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những bước đơn giản bạn đã có ngay công thức chăm sóc tóc tại gia hiệu quả rồi đấy, chần chừ gì nữa mà không thử ngay.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo và có thể giúp làm dịu da đầu khô, ngứa và kích ứng, đồng thời giảm gàu và bong tróc. Chưa kể còn  giảm hư tổn cho tóc. Bơ hạt mỡ cũng có đặc tính chống viêm để làm dịu da, giảm tổn thương và nhiễm trùng da. 

Bơ hạt mỡ dễ dàng thấm vào sợi tóc nên không làm tóc trông nhờn mà có thể thấm thẳng vào thân tóc để bảo vệ tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc ngay từ bên trong.

bohatmo

Bơ hạt mỡ hoạt động như một lớp bảo vệ tự nhiên trên các sợi tóc vì nó có đặc tính làm mềm (dưỡng ẩm) giúp bảo vệ và phục hồi tóc khỏi hư tổn. Bơ hạt mỡ dễ dàng thấm vào sợi tóc nên không làm tóc trông nhờn mà có thể thấm thẳng vào thân tóc để bảo vệ tóc, cải thiện kết cấu tóc và độ bóng của tóc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và độ chắc khỏe của tóc.

Nha đam

Nha đam có thể làm dịu và giảm ngứa trên da đầu, giảm ngứa và bong tróc vùng da dưới tóc vì nó có đặc tính chống viêm và cũng có thể làm giảm viêm da đầu do gàu gây ra. 

Nha đam còn có thể làm giảm gãy rụng tóc và kích thích các nang tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách góp phần thay đổi tế bào. Nó cũng có thể giúp tăng độ bóng cho tóc và giúp tóc bạn sáng bóng tự nhiên.

Nha đam có thể giúp kiểm soát tóc nhờn vì lô hội có các enzyme và đặc tính có thể phân hủy chất béo và loại bỏ lượng dầu (bã nhờn) dư thừa trên tóc, bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím (UV) và giữ được màu tóc tự nhiên.

Cach-dung-kem-tay-de-duong-toc-ong-mem-shutterstock_1033265131-1695695879-306-width564height1002

Công thức làm mặt nạ chăm sóc tóc từ bơ hạt mỡ và nha đam

Thành phần:

1 muỗng canh bơ hạt mỡ

3 muỗng canh gel lô hội

Phương pháp:

- Thêm bơ hạt mỡ và gel lô hội vào, trộn đều cho đến khi hòa quyện.

- Chia tóc và thoa đều hỗn hợp này lên khắp da đầu và tóc. Để nó trong 15 đến 20 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Cách sử dụng nó như một loại serum dưỡng tóc:

Lấy một lượng cỡ hạt đậu bơ hạt mỡ và hỗn hợp bơ dưỡng tóc lô hội vào lòng bàn tay. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau và thoa đều lên tóc theo chiều hướng xuống để cải thiện độ bóng và bóng cho tóc.

Chỉ với những bước đơn giản bạn đã có ngay công thức chăm sóc tóc tại gia hiệu quả rồi đấy, chần chừ gì nữa mà không thử ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link