6 tác dụng làm đẹp thần kỳ từ loại quả vừa béo ngấy vừa nhiều chất dịnh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của dầu quả bơ để có thể tận dụng nó như thần dược chăm sóc làn da nhé

Dầu bơ là mộ loại dầu được ép từ quả bơ không bao gồm hạt. Loại dầu này thường được dùng trong thực phẩm, ngoài ra còn được dùng làm thành phần của mỹ phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Trong dầu quả bơ có chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin A, D và E nên được sử dụng thường xuyên trong việc chăm sóc da. Dầu quả bơ còn là thành phần nổi bật trong nhiều loại kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng. Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của dầu quả bơ để có thể tận dụng nó như thần dược chăm sóc làn da nhé. 

Giữ ẩm và nuôi dưỡng

Dầu quả bơ có khả năng cung cấp độ ẩm nhưng sẽ không hiệu quả đối với làn da dầu. Ngoài vitamin E, dầu bơ còn chứa kali, lecithin và nhiều chất dinh dưỡng vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa giúp da mềm mại hơn. Lớp ngoài cùng của da, được gọi là lớp biểu bì, sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất này và cũng giúp hình thành làn da mới.

dauquabo2

Làm giảm nám da

Dầu quả bơ còn được biết đến với khả năng giảm nám da hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu bơ lên những vùng da bị nám, thâm sạm trước khi đi ngủ và để qua đêm. Cần thực hiện cách này thật kiên trì trong vòng 2 - 3 tháng để thấy hiệu quả.

Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Các thành phần cơ bản như beta carotene, lecithin, protein, axit béo và vitamin A, D, E có trong dầu bơ giúp dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, đảm bảo da luôn được khỏe và giảm các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng gây ra. 

Ngăn ngừa, điều trị mụn trứng cá

Thoa dầu bơ lên mặt và để trong thời gian ngắn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây là cách để giảm bã nhờn, cũng như giảm nguy cơ bị mụn trứng cá. Dầu bơ cũng có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm tình trạng đỏ và viêm của mụn trứng cá.

Phục hồi vết thương

Áxit linoleic, axit oleic và các axit béo không bão hòa đơn khác trong dầu bơ cũng có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, tạo ra mô liên kết mới.

dauquabo2

Các axit béo thiết yếu trong dầu bơ cũng được tìm thấy để giúp giảm viêm trong quá trình chữa bệnh. 

Điều trị bệnh vẩy nến mảng bám

Dầu bơ có thể giúp điều trị các tình trạng da như bệnh vẩy nến mảng bám, đặc biệt cùng với vitamin B12 có thể làm giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến trong thời gian dài. Không chỉ vậy, một loại kem vitamin B12 có chứa dầu bơ có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị các vấn đề về da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link