Gia đình nạn nhân xin lỗi CSGT bắn người

14:22, Thứ bảy 20/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CSGT tỉnh này dùng súng bắn hai người vi phạm giao thông bị thương hôm 16/7 là "chưa hợp lý".

Liên quan đến vụ việc CSGT tỉnh Thanh Hóa dùng súng bắn hai người vi phạm giao thông bị thương hôm 16/7, dù chưa đúng sai thế nào, gia đình nạn nhân vẫn lên tiếng xin lỗi CSGT.

 
Khoảng 16h30 ngày 16/7, khi đang làm nhiệm vụ phân làn phương tiện giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú (thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3-2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông nên đã dùng xe máy đuổi theo. Thấy lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi, hai người đàn ông này liền tăng ga bỏ chạy và có hành vi khiêu khích như lạng lách, đánh võng.
 
Khi đến phố Quang Trung I (phường Đông Vệ), Đại úy Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo, nhưng hai người điều khiển xe máy vẫn không chịu dừng lại. Trước tình huống đó, Đại uý Hoàng đã sử dụng công cụ hỗ trợ bắn làm người điều khiển xe máy là anh Lê Văn Ngọc bị thương nhẹ ở vai và người ngồi sau là anh Tô Thế Kỷ (cả 2 cùng ngụ tại xã  Quảng Thái, huyện Quảng Xương), bị thương ở má trái.
 
Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

 

Công an lập biên bản vụ việc vào chiều ngày 16/7.
Công an lập biên bản vụ việc vào chiều ngày 16/7.
 
Mặc dù sự việc đang trong quá trình điều tra, chưa biết đúng sai thế nào nhưng gia đình anh Ngọc vẫn lên tiếng xin lỗi CSGT.
 
Bà Đỗ Thị Huyền - mẹ đẻ anh Ngọc đã lên tiếng xin lỗi: "Chuyện xảy ra là do cả hai bên đều sai. Thay mặt gia đình, tôi xin nhận lỗi với đồng chí cảnh sát giao thông”.
 
Vợ chồng bà Huyền sinh được 3 người con, tất cả đều được học hành tử tế và đỗ đạt, nghề nghiệp ổn định. Anh Ngọc là con út trong gia đình nên rất được quan tâm và kỳ vọng.
 
Thời còn học phổ thông, anh Ngọc là một cậu học trò sáng dạ, hiền lành và siêng năng chăm chỉ phụ giúp công việc gia đình. Học hết lớp 12, anh Ngọc thi vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhưng do thiếu 0,5 điểm nên không đỗ.
 
Quyết thực hiện bằng được ước mơ, năm sau anh tiếp tục đăng ký thi vào khoa Triết học của trường đó và đã đỗ với số điểm cao, sau này là sinh viên xuất sắc của nhà trường.
 
Anh Ngọc đang giảng dạy tại trường bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, được các đồng nghiệp, học viên đánh giá cao về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.
 
Bà Huyền cho biết, bản thân bà không được chứng kiến, chỉ nghe kể lại. Theo đó, anh Ngọc chở anh Kỷ trên đường về đến gần ngã tư đèn xanh đỏ thì "mũ bảo hiểm của anh Kỷ bất ngờ bị gió lật khỏi đầu, người này luống cuống đang cố đội lại thì liền bị đại úy Hoàng thổi còi ra hiệu dừng xe".
 
Đang trên đà chạy qua ngã tư, xe anh Ngọc không kịp dừng nên tiếp tục lướt đi khiến đại úy Hoàng phải đuổi theo. Thấy bị CSGT đuổi phía sau, anh Kỷ vội gọi anh Ngọc dừng xe nhưng do không nghe thấy nên anh Ngọc vẫn chạy.
 
“Việc này xảy ra là do cả hai bên đều sai. Về phía chúng tôi, thay mặt gia đình, xin nhận lỗi với anh Hoàng và mong sự việc được giải quyết hợp tình, hợp lý”, bà Huyền nói.
 
Chị Thơ - vợ anh Ngọc nói: "Suốt mấy ngày nay, anh ấy suy nghĩ rất nhiều và nói không cố ý, vợ chồng tôi xin nhận lỗi với anh Hoàng”. Cũng đồng suy nghĩ như chị Thơ, người nhà anh Kỷ mong muốn sự việc được giải quyết thuận theo pháp luật và ngỏ ý gửi lời xin lỗi tới đại úy Hoàng.
  • Thế Nguyễn (Lược theo ĐVO)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc