Gia đình phúc ít hay nhiều phụ thuộc 3 người này, nhà bạn có người đó chứ?

13:11, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Một nhà có phúc hay không đều phụ thuộc vào những người sau đây.

Người phụ nữ hiểu biết và lễ độ, tiết hạnh

Người xưa nói rằng, người phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến ba thế hệ. Nếu người phụ nữ tốt sẽ khiến vận mệnh gia đình ngày càng tốt đẹp. Phụ nữ tốt biết cương nhu đúng lúc, đối đãi hai bên gia đình hài hòa, kính trên nhường dưới… sẽ giúp nếp nhà yên ấm.

Trẻ em lớn lên trong môi trường tốt sẽ hình thành nhân sinh quan chuẩn mực, có quan điểm đúng đắn về cuộc sống. Người đàn ông có vợ hiểu biết, lễ độ và tiết hạnh sẽ yên tâm gây dựng sự nghiệp, cha mẹ hai bên vui vẻ an hưởng tuổi già.

Ngược lại, nếu trong nhà có người phụ nữ luôn nhỏ nhen, chanh chua, lười nhác và xấu tính, cả gia đình sẽ khổ!

Người phụ nữ hiểu biết và lễ độ, tiết hạnh

Người phụ nữ hiểu biết và lễ độ, tiết hạnh

Một người già đáng kính

Người già chính là những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong đời, một người già mẫu mực sẽ được con cháu kính trọng. Ngay cả khi họ không có nhiều kinh tế thì vẫn là điểm tựa tinh thần quan trọng cho con cháu. Nói cách khác, phúc nhà nhiều hay ít, phần lớn do ông bà để lại.

Tuy nhiên có nhiều người già ích kỷ luôn đòi hỏi con cái của họ không ngừng. Những người già này không chỉ làm cạn kiệt phước hạnh của bản thân mà còn khiến vận mệnh gia đình ngày càng suy kiệt.

Một người già đáng kính

Một người già đáng kính

Người chăm chỉ và năng động

Những người này chính là trụ cột của một gia đình, họ làm việc chăm chỉ để giúp cả gia đình không ngừng phát triển và tiến bộ.

Họ là người duy trì cuộc sống gia đình trong vấn đề vật chất, đảm bảo đời sống tinh thần cho các thành viên. Họ có thể là đàn ông hay phụ nữ.

Vì thế, nếu nhà bạn có ba người này trong gia đình, hãy trân trọng và yêu thương họ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: gia đình có phúc