Đừng treo rèm cửa 4 màu này trong nhà

11:59, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua rèm, bạn cần phải để ý đến màu sắc của rèm vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa quan trọng hơn.

Rèm cửa là một phần nội thất quan trọng của căn nhà. Nó không chỉ có tác dụng trang trí mà còn dùng để che chắn ánh sáng (nhất là vào những ngày nắng gắt), giúp tạo không gian riêng tư cho những người ở trong phòng.

Khi mua rèn, gia chủ không chỉ cần quan tâm đến chất liệu, kiểu giáng mà nên lựa chọn màu sắc cho phù hợp.

Dưới đây là 4 màu rèm cửa mà gia chủ nên hạn chế treo trong nhà.

- Rèm trắng tinh

Những chiếc trèm trắng có thể mang lại cảm giác sạch sẽ, sang trong, sáng sảu cho căn phòng. Tuy nhiên, rèm trắng có rất nhiều nhược điểm. Đầu tiên là độ cản nắng của rèm trắng thường kém. Vào những ngày nắng gắt, nắng hoàn toàn có thể xuyên qua rèm, khiến căn phòng nóng bức, ngột ngạt hơn.

Rèm cửa màu trắng trông sáng sủa, nhã nhặn nhưng lại dễ bám bụi bẩn, khả năng cản nắng không cao.

Rèm cửa màu trắng trông sáng sủa, nhã nhặn nhưng lại dễ bám bụi bẩn, khả năng cản nắng không cao.

Nhược điểm thứ hai của rèm trắng chính là dễ bám bẩn, khó vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, rèm bị bụi bẩn bám vào trông sẽ kém thẩm mĩ hơn. Quá trình làm sạch các chất bẩn trên rèm cũng không dễ dàng và đòi hỏi phải làm thường xuyên mới duy trì được vẻ trắng sáng, sạch sẽ của rèm.

Do đó, việc sử dụng rèm cửa màu trắng vừa kém hiệu quả lại tăng gánh năng kinh tế cho gia đình (trong việc vệ sinh và thay mới rèm).

- Rèm của màu đỏ

Trong đời sống thường ngày, chúng ta thường coi màu đỏ là màu sắc của may mắn, của niềm vui, sự nhiệt huyết. Không ít người có xu hướng thích chọn những đồ dùng, đồ trang trí trong nhà mang sắc đỏ để tạo sự ấm úng, tăng thêm phần may mắn cho gia đình.

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nhưng treo rèm cửa màu đỏ có thể khiến căn phòng nóng bức, khó kết hợp với các món đồ nội thất khác.

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nhưng treo rèm cửa màu đỏ có thể khiến căn phòng nóng bức, khó kết hợp với các món đồ nội thất khác.

Tuy nhiên, việc chọn rèm của màu đỏ lại không được khuyến khích. Nguyên nhân là do màu sắc này có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như nhịp sống của các thành viên trong gia đình. Màu đỏ rực rỡ, bắt mắt nhưng cũng có thể tạo ra cảm giác nóng bức, bí bách, mệt mỏi như có lửa đốt. Về lâu dài, nó có thể khiến con người dễ rơi vào tình trạng cáu kỉnh, kích động, không tốt cho sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, rèm của màu đỏ quá nổi bật cũng sẽ khó kết hợp với các món đồ nội thất khác, khiến tổng thể căn phòng không hài hòa, không có lợi cho việc tạo không gian sống dễ chịu.

- Rèm quá nhiều màu

Rèm cửa nhiều màu sắc có thể khiến bạn dễ bị rối mắt, khó sắp đặt các món đồ nội thất khác.

Rèm cửa nhiều màu sắc có thể khiến bạn dễ bị rối mắt, khó sắp đặt các món đồ nội thất khác.

Một tấm rèm đơn sắc có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán và muốn sử dụng những loại rèm có nhiều màu sắc hơn, tạo không gian vui tươi, rực rỡ hơn. Tuy nhiên, quá nhiều màu sắc kết hợp với nhau, tạo ra độ tương phản lớn có thể gây ra sự khó chịu cho người nhìn. Các màu sắc vừa gây rối mắt, vừa khó kết hợp với những món đồ nội thất khác, làm tổng thể căn phòng trở nên kém hài hòa.

- Rèm cửa có hoa văn phức tạp

Khi chọn rèm cửa, nhiều người sẽ dễ bị thu hút bởi những loại rèm có hoa văn, màu sắc sặc sỡ. Họ cho rằng những loại rèm này sẽ giúp căn phòng sống động, vui tươi hơn. Tuy nhiên, việc chọn rèm có hoa văn phức tạp là điều chúng ta nên tránh.

Những hoa văn này có thể khiến chúng ta dễ bị rối mắt và cũng làm việc bố trí nội thất trong phòng trở nên khó khăn hơn, không tạo được sự thống nhất, đồng bộ.

Khi chọn rèm cửa, bạn nên lựa chọn những gam màu dịu mắt, trung tính, kiểu dáng đơn giản. Những loại rèm này sẽ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khách nhau, đảm bảo hiệu quả trong việc che chắn nắng, tạo ra sự thoải mái cho người ở trong phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: rèm cửa