Đứng trước 3 điều này người khôn ngoan sẽ im lặng mà giữ bí mật

09:26, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn đừng nên để người khác biết mình có tiền hay không có tiền. Với những câu hỏi về thu nhập hay tiền tiết kiệm, bạn không cần trả lời một cách rõ ràng và trung thực.

Mức lương: Không cần trả lời trung thực

Về tiền bạc, dù bạn có nhiều hya ít, điều đó sẽ được ghi nhớ. Nếu bạn có thu nhập cao và hoàn toàn tự chủ, độc lập về tài chính, bạn không cần nhờ người khác giúp đỡ khi gặp vấn đề tiền bạc nhưng sẽ thường xuyên nhận được tin nhắn vay tiền. Họ chắc chắn rằng bạn có tiền, không có vay thì bị nói, mà cho vay thì khả năng lấy lại được là thấp.

Ngược lại nếu thu nhập của bạn thấp, đủ trang trải cuộc sống thì những người tiếp xúc sẽ hiểu, họ cũng chẳng dám hỏi vay tiền bạn.

Nếu bạn tạm thời sống một mình thì bạn sẽ không có những mâu thuẫn.  (ảnh minh họa)

Nếu bạn tạm thời sống một mình thì bạn sẽ không có những mâu thuẫn. (ảnh minh họa)

Bạn đừng nên để người khác biết mình có tiền hay không có tiền. Với những câu hỏi về thu nhập hay tiền tiết kiệm, bạn không cần trả lời một cách rõ ràng và trung thực.

Mâu thuẫn gia đình: Không nên chủ động than phiền

Khi luôn bận tâm về điều đó, bạn sẽ thấy suy sụp và cực kỳ hối hận vì mình đã đi sai đường. (ảnh minh họa)

Khi luôn bận tâm về điều đó, bạn sẽ thấy suy sụp và cực kỳ hối hận vì mình đã đi sai đường. (ảnh minh họa)

Nếu bạn tạm thời sống một mình thì bạn sẽ không có những mâu thuẫn. Nhưng nếu bạn sống cùng gia đình, chuyện cãi vã là khó tránh khỏi. Khi luôn bận tâm về điều đó, bạn sẽ thấy suy sụp và cực kỳ hối hận vì mình đã đi sai đường.

Hãy nhớ bát đũa còn có lúc xô, không gia đình nào là không có những khúc mắc cả. Nhưng đừng vội thế mà kể lể với người ngoài. Họ không phải là người trong cuộc nên chẳng hiểu rõ được ngọn ngành. Bạn có thể không được thông cảm mà còn khiến gia đình mình trở nên xấu xí trong mắt ai kia.

Vật sở hữu: Bất kể bạn mua gì, đừng khoe

Thế nên cứ bản thân thấy hạnh phúc là đủ, không cần khoe mẽ. (ảnh minh họa)

Thế nên cứ bản thân thấy hạnh phúc là đủ, không cần khoe mẽ. (ảnh minh họa)

Khi bạn có đủ khả năng, bạn tự thưởng cho mình đó là điều bình thường. Nó sẽ thúc đẩy bạn cố gắng hơn nữa. Nhưng tự thưởng cho bản thân thì cũng chẳng cần khoe khoang làm gì cả. Khi bạn khoe thì bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn mà thôi.

Cuộc sống này vốn dĩ là vì bản thân, ít liên quan đến người khác. Thế nên cứ bản thân thấy hạnh phúc là đủ, không cần khoe mẽ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt