Gia tài và quyền lực nhất nhì làng giải trí của Lưu Diệc Phi

( PHUNUTODAY ) - Xinh đẹp, sự nghiệp rộng mở, gia cảnh giàu sang, người yêu nổi tiếng... Là những cụm từ được người hâm mộ và khán giả nói tới khi hỏi về cô. Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi là ai?

Giới điện ảnh Trung Quốc không ai không biết đến Lưu Diệc Phi gắn với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ". Xinh đẹp, thanh thuần, khí chất, chưa bao giờ gây scandal về cách ứng xử, luôn giành vai "đắt" trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình từng tham gia kể từ khi vào nghề, con đường nghệ thuật của Lưu Diệc Phi giống như được trải hoa hồng của thần tiên tỷ tỷ.

than-tien-ty-ty-lu-diec-phi-la-ai (1)

 Lưu Diệc Phi tạo hình trong phim mới

Lưu Diệc Phi tên thật là An Phong xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Cha cô là An Thiếu Khang - giảng viên khoa Pháp đại học Vũ Hán kiêm thư ký thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp, còn mẹ là Lưu Hiểu Lợi - một nghệ sĩ múa có tiếng thời bấy giờ.

Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của cô không được trọn vẹn như những người khác. Năm lên 10 tuổi, bố mẹ cô ly hôn, mẹ cô đưa cô sang Mỹ sống, đồng thời đổi tên theo họ mẹ thành Lưu Tây Mỹ Tử.

Khi trở về Trung Quốc, Lưu Tây Mỹ Tử được một đại gia bất động sản Bắc Kinh nhận làm con nuôi. Ông cũng trở thành người quản lý của Lưu Tây Mỹ Tử.

Cuộc đời bước chân vào nghề của cô đã giành được vô số vai diễn đắt giá trong các bộ phim như "Kim Phấn Thế Gia", "Thiên Long Bát Bộ", "Thần Điêu Đại Hiệp"... mà nhiều cô gái khác có mơ cũng không dám thấy.

than-tien-ty-ty-lu-diec-phi-la-ai (2)

 Phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa do Lưu Diệc Phi thủ vai chính

Lưu Diệc Phi chỉ là một nữ diễn viên xuất thân trong gia đình có bố là cán bộ nhà nước, mẹ là nghệ sĩ múa. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, cô lại là mỹ nhân sở hữu ít nhất 4 khu bất động sản có giá trị, toàn là các khu biệt thự hạng sang đang ngưỡng mộ.

Hiện tại, cô đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Biệt thự cao cấp ở Thuận Nghĩa - Bắc Kinh, rộng 4500m2 (có bể bơi, các phòng tiện lợi như phòng thể thao, phòng tập nhảy, phòng tập đàn…); xế hộp đủ loại xe sang như Porsche Cayenne S, Ferrari 458, Rolls Royce Phantom.

Cái tên Lưu Diệc Phi chưa bao giờ hết hot thì đến năm 2015, làng giải trí Hoa - Hàn bùng nổ trước thông tin Lưu Diệc Phi - Song Seung Hun công khai hẹn hò. Cả hai cùng hợp tác trong bộ phim điện ảnh mang tên "Tình Yêu Thứ Ba" và nảy sinh tình cảm từ đó cho đến tận bây giờ.

“Vận số đào hoa”, “ m ay mắn hơn người", "xinh đẹp nổi bật", "thanh nhã thoát tục"... là những gì người ta nói về Lưu Diệc Phi. Mới 15 tuổi cô bắt đầu tham gia đóng phim, 16 tuổi được giao vai lớn trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Năm 19 tuổi, Lưu Diệc Phi có cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood…. Sự nghiệp tiếp tục tảo sáng trên màn ảnh rộng xứ Trung khó có người nào vượt qua được.

Mới đây, bộ phim điện ảnh “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” công chiếu trong tháng 7 đang gây hót làng điện ảnh. Vào vai thượng thần Bạch Thiển đóng chung với “Tiểu thịt tươi” Dương Dương (vai Dạ Họa) trong câu chuyện tình yêu trải qua nhiều kiếp nạn. Liệu hai người có thể làm nên một cơn sốt mới không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn