Giá vàng chiều 21/9: Bật tăng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên giao dịch chiều nay (21/9), giá vàng băng băng leo dốc theo giá vàng thế giới, trước thời điểm kết thúc phiên họp của Fed.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 16h16 ngày 21/9 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

gia-vang-chieu-nay-1-phunutoday.vn

 Giá vàng niêm yết lúc 16h16 ngày 21/9. Nguồn: Giavang.net.

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 16h16 giao dịch ở mức 36,05 chiều mua vào và 36,30 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,18 - 36,25 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,19 - 36,24 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 36,20 - 36,27 triệu đồng/lượng.

gia-vang-chieu-nay-2-phunutoday.vn

 Vàng bật tăng bất ngờ.

Trong phiên giao dịch sáng nay, dù có lúc rơi xuống sát ngưỡng 1.310 USD/ounce, giá vàng thế giới ngay sau đó đã băng băng leo dốc lên ngưỡng 1.320 USD/ounce.

Hiện giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tháng Chín của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/9 (giờ địa phương) và phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau đó.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng đang đánh giá lại lần nữa sự cần thiết của việc nâng lãi suất đối với nền kinh tế Mỹ, giữa bối cảnh tăng trưởng kinh tế, năng lực sản xuất và lạm phát đều tăng chậm lại so với thập kỷ trước.

Theo khảo sát, xác suất để Fed nâng lãi suất trong cuộc họp lần này đã giảm xuống 12%, thay vì mức 24% hồi tuần trước.

Không chỉ cuộc họp của Fed gây chú ý trong phiên này, mà cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều thị trường.

Một thông tin khác góp phần hỗ trợ đà tăng khiêm tốn của giá vàng trong phiên này là nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ từ Hong Kong trong tháng trước đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2012.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link