Tin phụ nữ 19/9: Kẻ phóng hỏa đốt vợ con đánh rơi 18 cây vàng khi bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Nghi vợ có tình ý với người khác cùng việc dư luận đồn đứa con mới sinh không giống cha khiến Đức nảy sinh ý định mua xăng về hại họ. Dọc đường bỏ trốn, anh ta làm mất 18 cây vàng.

Kẻ phóng hỏa đốt vợ con đánh rơi 18 cây vàng khi bỏ trốn

Sáng 19/9, Công an quận 6 (TP.HCM) chuyển Trần Văn Đức (48 tuổi, ở quận 6) cùng hồ sơ cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội để điều tra về hành vi Giết người. Theo cơ quan điều tra, Đức là thủ phạm đã khóa trái cửa nhốt vợ con, đổ 5 lít xăng để phóng hỏa đốt nhà ở hẻm 723 Hồng Bàng (phường 6).

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Hiện trường căn nhà, Đức phóng hỏa đốt vợ con. Ảnh: C.T

Tại cơ quan công an, Đức khai, gần đây anh ta nghi ngờ vợ là chị Huệ (35 tuổi) có tình ý với người làm thuê. Bản thân Đức từng nghe dư luận đồn thổi đứa con trai mới sinh không giống anh ta.

Sau nhiều lần tra hỏi, chị Huệ thừa nhận có “say nắng” người khác trong chốc lát, nhưng không phản bội chồng.

Tối 28/8, Đức mua 5 lít xăng mang về nhà, khóa trái cửa phòng ngủ tầng 2, nhốt vợ con bên trong rồi mang xăng xuống tầng trệt châm lửa đốt. Trước khi bỏ trốn, người đàn ông này mở tủ lấy 18 cây vàng mang theo cùng một xe tay ga.

Lúc căn nhà bốc cháy, người dân sống gần đó phát hiện kịp thời nên đưa 2 mẹ con chị Huệ ra ngoài an toàn. Dọc đường trốn chạy, Đức cho biết 18 cây vàng mất lúc nào không hay biết.

Tuyệt vọng, Đức chích thuốc độc vào người nhưng không chết. Được người nhà thuyết phục, ngày 13/9, nghi can đến công an đầu thú.

Chồng đâm chết vợ tại tòa vì không muốn ly hôn

Ngày 19-9, tại Sóc Trăng, kết thúc phiên tòa xét xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên tăng mức án từ 17 năm tù lên 20 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Lý Văn Chiến (57 tuổi), ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Hợp (52 tuổi), vợ của Chiến.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Bị cáo Chiến (ngoài cùng bên trái) trong lúc chờ HĐXX phúc thẩm nghị án.

Hồ sơ vụ án thể hiện, do mâu thuẫnvợ chồng không hể hàn gắn được nên đầu năm 2016, bà Hợp gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Thạnh Trị. Sáng 16-1, Chiến và bà Hợp được mời đến tòa án để hòa giải ly hôn theo yêu cầu từ phía bà Hợp. Tại đây, cả 2 vợ chồng liên tục xảy ra cự cãi vì Chiến không muốn ly hôn, trong khi bà Hợp thì ngược lại. Bực tức, Chiến móc dao thủ sẵn trong người đâm bà Hợp ngay trước mặt nữ thẩm phán đang tổ chức buổi hòa giải. Do vết thương quá nặng nên bà Hợp tử vong ngay sau đó.

Tháng 5-2016, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Chiến 17 năm tù. Nhận thấy mức án này quá nhẹ nên VKSND Cấp cao tại TP HCM đã kháng nghị tăng hình phạt lên chung thân. Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm chỉ đồng ý tăng thêm 3 năm tù đối với bị cáo Chiến.

Thi thể người đàn ông treo cổ, chân chạm đất trong căn nhà hoang

Chiều 19/9, ông Phan Tiến Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 8h sáng cùng ngày, trong lúc đi chăn bò, người dân trên địa bàn xã này bất ngờ phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại ngôi nhà bỏ hoang.

Sự việc được báo cáo lên chính quyền địa phương, công an xã và công an huyện Hương Sơn đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường, nạn nhân chết trong tư thế treo cổ nhưng chân chạm đất. Khám nghiệm trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, 2 bàn chân có nhiều vết trầy xước.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân này là ông Phan Văn S. (SN 1962, trú tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn).

Nghi ngờ về cái chết của ông S. do bị hãm hại nên cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cao Bằng: Tìm thấy phần còn lại của thi thể cắt khúc

Sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy phần thân bị mất của anh B.V.H (SN 1987, ở Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, Cao Bằng) nằm cách hiện trường nơi phát hiện thi thể khoảng 2km.

Ông Đinh Bế Hoan - Chủ tịch UBND huyện Phục Hòa cho biết, Công an tỉnh đang tích cực điều tra làm rõ vụ anh B.V.H (SN 1987, ở Bản Co) tử vong, thi thể bị cắt rời thành nhiều mảnh.

an-mang-chat-xac-tai-cao-nag-phunutoday.vn

 Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Cũng theo ông Hoan, khoảng 11h ngày 16/9, anh B.V.H đi ra sông đánh cá. Tuy nhiên, khoảng 15h cùng ngày vẫn chưa trở về nhà nên gia đình và người dân trong bản đã đi tìm kiếm.

Tới khoảng 21h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện một bao tải bên vệ đường, xung quanh có nhiều vết máu. Nhận thấy dấu hiệu bất thường nên người dân địa phương mở bao tải ra xem thì phát hiện thi thể anh H bị cắt rời thành nhiều phần.

Ông Hoan cho biết, thi thể nạn nhân bị thiếu mất phần thân người. Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy phần thân bị mất của anh H nằm cách hiện trường nơi phát hiện thi thể khoảng 2km.

Chủ tịch UBND huyện Phục Hòa cho biết, anh H là bảo vệ trường tiểu học Bản Co, đã có vợ và một con trai 5 tuổi. Anh H được đánh giá là người hiền lành, chưa mâu thuẫn, đánh nhau với ai.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Phục Hòa cùng chính quyền xã đã tới thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời đề nghị Công an tỉnh nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Ông Đinh Bế Hoan cho biết thêm, tại địa bàn huyện Phục Hòa chưa từng xảy ra vụ án phân xác như vậy, an ninh tại xã Triệu Ẩu ổn định. Hiện, chính quyền địa phương đang tuyên truyền, trấn an người dân địa phương yên tâm sinh sống, phát hiện và tố giác tội phạm.

Chụp hình vợ bạn không xin phép, ngồi tù 20 năm

Ngày 19-9, TAND cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Văn Bông (32 tuổi, trú tại Đồng Tháp) từ án tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội giết người.

tin-phu-nu-5-phunutoday.vn

 Bị cáo Nguyễn Văn Bông tại toà.

HĐXX đồng tình một phần với luật sư là bị cáo không cố sát nạn nhân vì cả hai không quen biết nhau, không thù hận. Cấp sơ thẩm tuyên tù chung thân là quá nghiêm khắc.

Theo hồ sơ, sáng 9-8-2015, Bông ngồi uống rượu với mấy người bạn tại phòng trọ trên đường Rạch Lồng Đèn (phường 7, quận 8), trong đó có vợ chồng anh Lưu Minh Đương.

Trong lúc nhậu, Bông chụp ảnh vợ Đương bằng điện thoại di động mà không xin phép nên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Bông tự xóa hết file ảnh rồi đưa điện thoại vợ Đương kiểm tra.

Chiều cùng ngày, do vẫn còn bực tức chuyện bị chụp ảnh lén, vợ Đương rủ thêm một người bạn đến tìm gặp Bông, hai bên có lời qua tiếng lại. Bông tát người bạn kia một cái, dẫn đến chảy máu mũi. Cả hai quay về kể lại với Đương.

Sợ bị Đương trả thù, Bông lấy con dao giấu vào lưng quần trước khi ra ngoài uống cà phê. Khi đến trước quán cà phê, Bông gặp Đương đi cùng hai người bạn.

Đương đi đến định đánh Bông nhưng được can ngăn. Lúc này, em họ của Đương đang ngồi trong quán cà phê nhìn thấy đánh nhau liền cầm cục gạch trong quán chạy đến để bênh anh.

Nghĩ người này đến đánh mình, Bông rút dao thủ sẵn tấn công trúng ngực trái anh này rồi bỏ chạy, vứt dao xuống mương nước. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương đâm thủng tim. Bông sau đó bị công an bắt khẩn cấp.

Xử sơ thẩm trước đó, TAND TP.HCM không đồng tình với quan điểm luật sư bào chữa là bị cáo phạm tội thuộc trường hợp giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh. Tòa cùng quan điểm với công tố, đây là trường hợp giết người mang tính côn đồ điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS cần xử nghiêm.

Đâm vào mông gia chủ để được "yêu" nhưng bất thành

Vụ việc chị P (40 tuổi) ở KĐT sinh thái Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng bị tên trộm khống chế định hiếp dâm khiến hàng xóm hoang mang.

Chiều ngày 19/9, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Đào, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ông Đào cho biết: \'\'Vụ việc này tôi đã biết rồi nhưng hiện công an đang điều tra.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

 Lực lượng Công an đang khám nghiệm hiện trường (Ảnh CAND)

Theo đó sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 18/9. Trước khi đi ngủ chị P chủ quan không đóng cửa phòng ngủ của mình ở tầng 2, còn đứa con trai 10 tuổi ngủ riêng nên không hề hay biết mẹ bị khống chế.

Thời điểm đó, tên trộm đã lẻn vào phòng ngủ của chị P rồi dùng dao khống chế yêu cầu chị P đưa tiền, vàng. Hoảng sợ, chị P chỉ nơi cất tiền ở túi xách dưới tầng 1, sau đó tên trộm vẫn dùng dao uy hiếp kẹp cổ dẫn chị P xuống lấy 2 triệu.

Chưa dừng lại, tên trộm nảy sinh ý định hiếp dâm chị P. Tuy nhiên chị P đã kháng cự quyết liệt, chị P cố ôm chiếc ghế salon rồi van xin.

Không làm cách nào khác được, tên trộm liền dùng dao đâm vào mông, cắt tay chị P tuy nhiên chị P vẫn không buông chiếc ghế. Bất lực tên trộm trèo tường rào bỏ đi và mang theo 2 triệu.

Sau khi tên trộm bỏ đi, chị P đã tự lái xe tới bệnh viện băng bó vết thương rồi trình báo công an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn