Giá vàng cuối tuần: Cố sức bật tăng nhưng không hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng bật tăng mạnh phiên cuối tuần sau những ngày liên tục giảm tuy nhiên giao dịch vẫn ảm đạm.

Giá vàng SJC trong phiên giao dịch cuối tuần đã bật tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới diễn biến hết sức sôi động. Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa phiên giao dịch sáng cuối tuần đã tăng mạnh 40 nghìn đồng cả hai chiều lên 36,44-36,64 triệu đồng/lượng.

gia-vang-1

Ảnh minh họa. 

Sáng nay, giá vàng Doji cũng tăng 30 nghìn đồng cả hai chiều lên 36,52-36,60 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây được co mạnh về còn 80 nghìn đồng/lượng nhằm kích thích giao dịch.

Trong khi đó, trên hệ thống Phú Quý, giá vàng SJC phân phối tại đây cũng bật tăng 50 nghìn đồng chiều 40 nghìn đồng chiều bán ra lên lên 36,53-36,60 triệu đồng/lượng. Doanh nghiệp này cũng muốn kích thích giao dịch khi giảm chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra về 70 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu riêng NPQ sáng nay giữ nguyên mức 34,15-34,50 triệu đồng/lượng…

Theo ghi nhận trên hệ thống Doji, giao dịch trên thị trường diễn ra hết sức mờ nhạt, chỉ phát sinh các giao dịch nhỏ lẻ mang tính thăm dò. Các doanh nghiệp cho rằng, thị trường vàng thờ ơ.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lại cho rằng nguyên nhân thị trường ảm đạm nhà đầu tư không muốn tham gia giao dịch là do giá cả trong nước không bám sát diễn biến trên thị trường thế giới.

Hôm nay, thị trường vàng thế giới tăng nhẹ, giao ở ngưỡng 1.242,9 USD/ounce, tăng 0,3 USD/ounce. Quy đổi, giá vàng thế giới đang ở mức 34,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao là do sau khi chính quyền ông Donald Trump thất bại trong việc giành được sự ủng hộ của các nghị sỹ bảo thủ trong dự thảo Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA) nhằm thay thế Đạo luật Obamacare, thì chính đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu đối với dự thảo này.

Chính vì điều này, các nhà đầu tư đã phán đoán rằng nội bộ Chính phủ Mỹ chưa thống nhất được chính sách điều hành đất nước, có thể dẫn đến tình hình kinh tế và tài chính Mỹ sẽ không được như mong đợi và họ đã quay lại nắm giữ vàng để bảo đảm an toàn tài sản.

Chốt phiên cuối tuần giá vàng đứng ở mức 1.248 USD /oz là phiên tuần thứ 2 liên tiếp giá vàng tăng, với 1 phiên giảm giá và 5 phiên tăng giá.So với chốt phiên tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng 18 USD/oz và so với giá vàng mở cửa đầu tuần vàng tăng 16 USD/oz.

Theo đánh giá của một số chuyên gia tài chính kinh tế thế giới: Chính sách của ông Trump chưa đi vào thực tế nhiều nên đang bị dư luận công kích, khiến cho vàng vẫn có cơ hội tăng giá do nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào. Nếu như vàng vượt qua ngưỡng 1.259 USD/oz thì nó còn có cơ hội tăng cao hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link