Gấp: Vừa sinh ra, bé gái 2,6kg bị mẹ bỏ rơi, bệnh viện kêu gọi tìm mẹ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh bé gái nặng 2,6kg người mẹ đã trốn viện bỏ lại con một mình. Bệnh viện đã tìm mọi cách để liên lạc với sản phụ nhưng không nhận được thông tin phản hồi.

Theo Trí thức trẻ, thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, ngày 22/03/2017, Khoa Phụ sản tiếp nhận sản phụ tự khai tên trong hồ sơ là Hà Thị Thu - Địa chỉ: Tam Lung - Thụy Hùng - Cao Lộc - Lạng Sơn. Sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, sản phụ nhập viện lúc 04h10 ngày 23/03/2017 và sinh một bé gái nặng 2,6 kg.

Tuy nhiên, cùng ngày, sản phụ đã trốn viện, bỏ lại con của mình. Bệnh viện đã tìm mọi cách để liên lạc với sản phụ nhưng không nhận được thông tin phản hồi.

me bo roi con 1

Bé gái 2,6 kg bị mẹ bỏ rơi ngay sau khi sinh. Ảnh: Trí thức trẻ.

Theo thông tin từ hộ sinh trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Thu, trước khi chuyển dạ, sản phụ đã có ý định bỏ con.

Đại diện bệnh viện cho hay, Bệnh viện mong muốn và cần sự chia sẻ của cộng đồng để tìm mẹ hoặc gia đình cho cháu bé. Hiện tại bé gái sơ sinh đang được Bệnh viện chăm sóc chu đáo. Sức khỏe cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Mọi thông tin xin liên hệ: Tổ Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. ĐT: 0253 898 992.

Trước đó, Tại bệnh viện Thanh Nhàn cũng có trường hợp sinh con xong lấy lý do đi ra ngoài rồi mất tích.

Theo đó, Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, lúc 0h25p ngày 15/10/2016, một sản phụ đã sinh con gái 2,2 kg tại khoa Sản. Sau đó người này đặt tên cho con và rời khỏi bệnh viện mà không cho các bác sĩ biết lý do.

me bo roi con 2

Bé Huệ được các nhân viên tại bệnh viện chăm sóc. Ảnh: HQ.

Theo biên bản bàn giao, sản phụ đến bệnh viện tự khai tên là Bùi Thị Hoa, sinh năm 1991, quê Vụ Bản, Nam Định. Người mẹ này đặt tên cho con gái là Bùi Thị Huệ.

Sau khi mẹ bé bỏ trốn, bé đã được các nhân viên y tế tại khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc, cùng với sự giúp đỡ của một số người có lòng hảo tâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn