Giá vàng hôm nay 26/12: "Buồn thỉu buồn thiu" dậm chân tại chỗ, ngóng chờ tăng giá

( PHUNUTODAY ) - Mở đầu phiên giao dịch giá vàng hôm nay ngày 26/12 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,50 USD/ounce.

Mở đầu phiên giao dịch giá vàng hôm nay ngày 26/12 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.277,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.265,70 USD/ounce.

Do thị trường quốc tế bắt đầu kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới nên giao dịch trầm lắng. Tuy nhiên, nhiều hợp đồng tương lai trước đó đã được đẩy lên mức cao và được dự báo sẽ còn tăng tiếp do đồng bạc xanh có xu hướng chững lại.

gia-vangẢnh minh họa. 

Giá vàng được dự đoán có thể tăng nhẹ sau kỳ nghỉ và bước sáng năm mới với ngưỡng giá khởi sắc hơn. Trước đó, hợp đồng vàng giao tương lai được đẩy giá lên cao mức 2 tuần trở lại đây, giao dịch ở mức 1.274 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange.

Hợp đồng tương lai đang mang đến những thông tin tích cực cho giá vàng. Bên cạnh đó, thị trường Mỹ đang khá bất ổn khi mà dự luật cải cách thuế của Tổng Thống Trump được thông qua, đồng usd suy yếu và chứng khoán tăng giá là những yếu tố đã hỗ trợ cho vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng khoảng 50 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 25/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong bối cảnh thị trường thế giới hướng sự quan tâm cho dịp nghỉ lễ giáng sinh, nhà đầu tư trong nước cũng tranh thủ đứng ngoài thị trường và dành hướng đến các yếu tác động tới kim loại quý ở tuần kế tiếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link