Giá vàng hôm nay 28/8: Tăng nhẹ chờ bứt phá mới

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ và giữ mức giá khá ổn định trên thị trường.

Mở cửa 10h00 sáng nay, giá vàng nhìn chung tăng nhẹ và có dấu hiệu khá ổn định. Cụ thể:

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng tăng 20.000 đồng/lượng cả hai chiều mua và bán so với phiên mở cửa hôm qua.

gia vang

Bảng giá vàng lúc 10h00 ngày 28/8 (Nguồn:Giavang,net) 

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,40 (mua vào) – 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng tăng 40.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa ngày hôm qua ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng thế giới dao động trong biên độ 1.281-1.293 USD/ounce. Trong tuần thị trường vàng thế giới chịu sự chi phối bởi nhiều nhân tố tác động trong đó nổi bật là cuộc họp các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới.

Mặc dù bất ổn chính trị, kinh tế hay địa chính trị vẫn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư, song tâm điểm hiện nay vẫn là Hội nghị thường niên của các nhà ngân hàng trung ương.

Theo một số chuyên gia và giới đầu tư có kinh nghiệm nhận định, giá vàng hôm nay sẽ tiếp tục tăng nhưng ở mức ổn định chờ những thông tin mới. Song nhiều dấu hiệu cho thấy, giá vàng tuần này sẽ khởi sắc so với những phiên trước đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn