Giá vàng hôm nay 26/8: Nhích nhẹ trong lo âu

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng trong nước có biến động nhẹ theo chiều hướng tăng đi theo giá vàng thế giới.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/8, trên sàn Comex, giá vàng tương lai ổn định ở mức 1.292 USD/ounce. Hiện tại, theo Kitco News, giá vàng đang ở ngưỡng 1.291,8 USD/ounce.

Các chính sách của chính quyền Tổng thống Trump cùng lời đe dọa đóng cửa chính phủ của Tổng thống Trump khiến giới đầu tư lo sợ và chọn vàng làm kênh trú ẩn tài sản.

Các nhà nhận định thị trường cho rằng nếu việc đóng cửa chính phủ xảy ra sẽ vẽ nên một bức tranh về sự bất đồng giữa chính phủ và Quốc hội, và phát đi tín hiệu rằng nếu hai bên không đạt được sự đồng thuận về ngân sách thì một cuộc cải tổ thuế toàn diện hơn khó lòng được thực hiện.

Giá USD vẫn đang ở mức thấp là điều kiện đẩy giá vàng lên cao. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn về tài chính khi mà giá trị của kim quý này thời gian gần đây tăng giảm thất thường khiến người đầu tư không đủ yên tâm.

gia vang ngay 26.8.2017

Bảng giá vàng lúc 09h45 ngày 26/8 (Nguồn: Giavang.net)

Giá vàng trong nước lúc 09h45 sáng nay có biến động nhẹ tăng theo giá vàng thế giới nhưng cũng chưa tạo được bứt phá. Cụ thể:

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên mở cửa ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với đầu giờ sáng ngày 24/8.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,35 (mua vào) – 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng tăng 60.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa ngày hôm qua ở cả hai chiều mua và bán.

Có thể thấy, trước diễn biến tăng cao của giá vàng thế giới khi leo lên mức cao nhất 3 tháng, giá vàng trong nước cũng ghi nhận sự chuyển biến tích cực. Vàng trong nước vẫn tỏ ra khá chắc chân khi liên tục bám trụ các mốc giá đã duy trì suốt mấy tháng qua.

Đại diện các cửa hàng vàng cho biết tình hình thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch ngày hôm qua khá ổn định và ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ chủ yếu.

Nhận định về giá vàng hôm nay 26.8, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm kỳ vọng vàng trong nước có thể tiếp tục tăng nhẹ do tác động từ giá vàng thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link