Giá vàng hôm nay 23/8: Dùng dằng chưa đủ lực bứt phá

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đi theo chiều hướng giảm, thị trường vẫn dùng dằng và chưa đủ lực để bứt phá trong khi giá vàng thế giới vẫn tăng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng lên bất chấp đồng USD hồi phục khá mạnh. Áp lực chốt lời cũng không khiến vàng trượt từ đỉnh cao nhiều tháng qua.

Nhu cầu đối với loại kim quý này vẫn khá lớn trong bối cảnh bất ổn chính trị trên khắp thế giới. Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên lại đang nóng dần trở lại. Tuy nhiên, lực cầu lớn đang được cân bằng bởi áp lực chốt lời sau khi vàng lên đỉnh cao trong nhiều tháng qua.

Mở cửa phiên giao dịch lúc 09h15 sáng 23/8, giá vàng trong nước tiếp tục giảm đi ngược với xu hướng giá vàng thế giới. Cụ thể:

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng chiều mua và bán so với phiên mở cửa ngày hôm qua.

gia vang ngay 23.8.2017

Bảng giá vàng lúc 09h15 ngày 23/8 (Nguồn:Giavang.net) 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với đầu giờ sáng ngày 22/8.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,28 (mua vào) – 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giảm 60.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa ngày hôm qua ở cả hai chiều mua và bán.

Các chuyên gia nhận định, tình hình bất ổn chính trị vẫn đang đe dọa cộng thêm cuộc chạy đua chính trị trong nội bộ chính quyền Mỹ nên kim loại quý vẫn được hỗ trợ, có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới, mục tiêu trước mắt là chinh phục ngưỡng cản 1.300 USD/oz.

Tuy nhiên, nếu không chinh phục được thành công mức kháng cự này thì rất có thể giá vàng sẽ quay đầu giảm mạnh do các nhà đầu cơ đã có lãi trước đó bán ra chốt lời trên sàn COMEX.

Nhận định giá vàng ngày hôm nay 23/8, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư có kinh nghiệm dự đoán, giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục dùng dằng và chưa thể bứt phá do tác động giá vàng thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn