Giá vàng hôm nay 19/8: Sức nóng gia tăng, diễn biến khó lường

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 19/8, vàng trong nước tuy có tăng giá nhưng không theo chiều hướng ổn định và sẽ còn tiếp diễn bất thường trong tương lai gần.

Suốt một tuần qua, giá vàng biến động lên xuống thất thường khiến không chỉ giới đầu tư mà người dân cũng cảm thấy vô cùng hoang mang.

Nếu như những phiên đầu tuần, vàng liên tục rớt đáy thì từ giữa tuần, các giao dịch có phần khởi sắc hơn khi giá vàng giảm ở phiên mở cửa và tăng ở phiên chốt ngày.

Ghi nhận tại thời điểm 09h30 của phiên giao dịch cuối tuần, vàng tăng trở lại theo diễn biến của vàng thế giới bất chấp sức ép của đồng USD lên giá và đạt ngưỡng cao nhất gần 2 tháng qua. Cụ thể:

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60,000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên ngày 18/8.

gia vang 19.8.2017

Bảng giá vàng 09h30 sáng 19/8. (Nguồn:Giavang.net) 

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội bật tăng mạnh lên mức 100,000 đồng/ lượng (hai chiều mua và bán so với phiên mở cửa ngày hôm qua) niêm yết lần lượt 36,40 triệu đồng/lượng - 36,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn duy trì ở mức ổn định trong bối cảnh thị trường cổ phiếu Châu Á đang yếu hơn, các nhà đầu tư hướng tới các tài sản an toàn như vàng. Trên sàn Comex, vàng tương lai tăng khoảng 1,95 USD, lên mức 1.293,12 USD/ounce, không xa mức cao nhất trong 2 tháng là 1.298,10 USD cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới tăng khi đồng USD đang giảm do những bất đồng trong nội bộ giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Dallas ông Robert Kaplan cho biết các thị trường tài chính đang được cảnh báo về sự phục hồi chậm của nền kinh tế Mỹ do đó Fed cần “thận trọng và kiên nhẫn” trong việc suy xét tăng lãi suất. Đây là một trong những lí do đẩy giá vàng lên cao.

Theo nhận định của các nhà đầu tư trong nước, hiện giá vàng không ổn định và sẽ có nhiều diễn biến bất thường trong tương lai gần. Việc giá vàng tăng là không bền, rất có thể thay đổi cục diện bất kỳ lúc nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link