Điểm tin mới 18/6: Đau lòng con trai cầm dao đâm bố tử vong rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - Sau lời thách thức của người bố, đứa con trai đã vào nhà cầm dao đâm chết bố tử vong.

Phú Thọ: Mẫu thuẫn gia đình, con đâm bố ruột rồi tự sát

Vụ việc xảy vào khoảng 10h10 ngày 17/6, tại đội 4 xóm Nội, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, người dân bất ngờ nghe tiếng xô xát tại gia đình ông Đào Quang T., khi chạy sang thì thấy ông T. nằm gục ở sân còn Đào Anh B.(SN 1999, con trai ông T.) vẫn cầm con dao và tự đâm vào vai mình.

5caee8a515bbdcd5ea20c0957d101a96-1

 Hiện trường vụ án

Nguyên nhân ban đầu được xác định là B. cho rằng bố mình đi nộp phạt vi phạm hành chính khi tham giao thông cho mình hết quá nhiều tiền. Bị con trai trách, ông T. bức xúc, mắng chửi con trai mình và có lời thách thức... Thấy vậy, B. vào nhà cầm con dao đâm vào ngực bố.

Ông Trần Quang Hưng, Phó trưởng công an xã Thụy Vân xác nhận sự việc trên và cho biết: “Sau khi nghe những lời mắng chửi của bố, B. liền ra tay đâm vào ngực ông T. khiến ông T. gục tại chỗ và tử vong trên đường đến viện”, ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, sau khi gây án B. tự đâm mình một nhát vào vai nhưng không gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó, người nhà và hàng xóm đưa B. lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu, hiện B. đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Bắt "yêu râu xanh" 9X giao cấu với trẻ em

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) vừa bắt tạm giam Trần Minh Thắng (sinh năm 1994, trú xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam) về hành vi giao cấu với trẻ em.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Dương Văn Tuân – Trưởng Công an xã Đồng Hóa cho biết, tối 16/6 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý đã bắt tạm giam Trần Minh Thắng về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, chiều 12/6 Thắng thực hiện hành vi giao cấu với T (sinh tháng 9/2001) tại nhà nghỉ ở phường Lê Hồng Phong. Phát hiện sự việc gia đình nạn nhân đã làm đơn tố giác lên cơ quan công an.

Ngay sau đó, ngày 16/6 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Minh Thắng.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hai vợ chồng chết thảm ở Bình Phước: Chồng đâm vợ rồi tự sát

Theo cơ quan điều tra, hai vợ chồng ông Em đã xảy ra cãi vã do mâu thuẫn tình cảm, sau đó ông Em đã đâm chết vợ rồi tự sát.

Tối 17/6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Huỳnh Văn Em (34 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Tú (36 tuổi), ở xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, là do người chồng đâm chết vợ rồi tự sát, theo tin tức trên báo VnExpress.

"Qua khám nghiệm các vết thương trên cơ thể hai nạn nhân và qua thẩm vấn người thân, cho thấy đây là vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm chứ không phải giết người cướp tài sản", lãnh đạo Công an Bình Phước nói.

Theo cơ quan điều tra, tối 15/6, anh Em mời vài thợ xây nhà nuôi yến cho mình nhậu. Sau khi tàn cuộc, giữa anh và vợ cãi nhau rất căng thẳng. Chị Tú gọi điện cho cha ruột và một số người thân nhờ đến nhà giải quyết nhưng không ai đến.

Sáng sớm hôm sau, khi người thân chị Tú đến thì phát hiện hai vợ chồng tử vong trên vũng máu. Tai hiện trường có dao, vật sắc nhọn, dây điện… Tài sản của họ vẫn còn nguyên, không bị dịch chuyển.

Như tin tức đã đưa, vào sáng sớm 16/6, người thân phát hiện thi thể bà Tú và chồng nằm co cụm trên nền nhà bê bết máu nên gọi điện báo công an, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Bù Đốp đã tới hiện trường điều tra, khám xét.

Cơ quan điều tra xác định bà Tú và ông Em chết trước đó. Bà Tú chết với nhiều vết chém trên người, trong đó có mấy nhát rất sâu ở vùng cổ.

Nằm cạnh bà Tú không xa là xác ông Em với thương tích khắp cơ thể. Bên xác ông Em, cơ quan điều tra cũng phát hiện có sợi dây điện khá to. Trước đó, bà Tú đã có hai con riêng với người chồng đầu tiên và đã ly dị.

Sau khi bà Tú đi bước nữa, người chồng cũ đã về Đắk Nông sinh sống. Cách nay hai ngày, chồng cũ về nhà bà Tú nhưng không rõ về thăm hay có chuyện gì khác.

Người dân địa phương cũng cho hay kinh tế gia đình bà Tú ở mức trung bình khá. Trước khi chết, bà Tú đang thuê người xây nhà nuôi chim yến khá lớn.

Cứu em ruột chới với giữa sông, bé trai 13 tuổi bị đuối nước

Phát hiện em trai và một người khác bị hụt nước, Tâm vội lao xuống sông để cứu. Trong số 3 người bị chìm xuống nước, chỉ có 2 được cứu kịp thời, riêng Tâm mất tích.

Tối 17/6, ông Hoàng Trọng Hiệu, Chủ tịch UBND xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bé trai bị đuối nước khi tắm sông. Nạn nhân là Nguyễn VănTâm (13 tuổi, học sinh lớp 7, trú xã Hương Toàn).

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày, Tâm cùng em trai là Phương (11 tuổi) và 3 em nhỏ khác rủ nhau tắm sông Bồ ở bến Chùa, làng Vân Cù. Nửa giờ sau, khi lên bờ mặc áo quần thì Tâm phát hiện em trai cùng một em nhỏ khác bị hụt nước giữa sông nên vội lao xuống để ứng cứu.

Do nước sâu, cả 3 đã kéo nhau chìm dần. Phát hiện sự việc, một số người dân đã chèo thuyền đến và cứu được 2 người, riêng Tâm bị mất tích.

Sau 2 giờ tìm kiếm, người dân đã vớt được thi thể nạn nhân nằm cách nơi bị nạn không xa.

Theo Chủ tịch UBND xã Hương Toàn, gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo. Bố Tâm mất cách đây 3 năm trong một vụ tai nạn tàu hỏa. Vượt qua khó khăn, Tâm luôn đạt học sinh giỏi và học bổng của trường nhiều năm liền.

*Tên nạn nhân được thay đổi.

Vụ nữ công nhân môi trường bị đánh: Công an quận Hoàn Kiếm lên tiếng

CQĐT CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội đang khẩn trương vào cuộc, điều tra xác minh vụ việc 1 nữ công nhân môi trường đô thị bị hành hung.

hanh-hung-1

 Chị Thanh bước đầu đã ổn định sức khỏe.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo sự việc, Ban chỉ huy CAQ đã yêu cầu CQĐT lập tức vào cuộc, phối hợp cùng CAP Lý Thái Tổ xác minh, điều tra để xử lý nghiêm với tinh thần rõ người, rõ tội, đúng quy định của pháp luật”, Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết xung quanh sự việc 1 nữ công nhân môi trường đô thị bị hành hung.

Bước đầu xác định 1 đối tượng chính

Theo tài liệu thu thập, khoảng 19h20 ngày 15/6, tại trước cửa số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, khi chị Trần Thị Thanh (SN 1985, nhân viên công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco 2) - chi nhánh Hoàn Kiếm) nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định, bất ngờ bị 1 phụ nữ to tiếng, rồi lao vào đánh ngất tại chỗ.

Ngay sau đó, nhân viên của Urenco 2 đã đưa chị Thanh đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn, đồng thời trình báo sự việc đến CAP Lý Thái Tổ, đề nghị làm rõ, xử lý vụ việc.

Tiếp nhận thông tin, CAP Lý Thái Tổ đã khẩn trương phối hợp cùng CQĐT CAQ Hoàn Kiếm làm rõ và triệu tập đối tượng hành hung nữ nhân viên môi trường đô thị. Đó là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985, trú ở phố Hàng Muối, phường Lý Thái Tổ).

Theo lời khai của Diệp, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên cô ta đã bức xúc với chị Thanh. Khi thấy chị Thanh đi đến phố Nguyễn Hữu Huân, Diệp đã gọi người nhà đi tìm nữ công nhân môi trường đô thị để “nói chuyện”. Đến trước cửa nhà số 7 Nguyễn Hữu Huân, trông thấy chị Thanh trên hè phố, Diệp đã lao vào hành hung.

Ngày 17-6, Trung tá Hoàng Xuân Hiếu – Trưởng CAP Lý Thái Tổ và chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, CAQ Hoàn Kiếm cho biết, đến thời điểm này, CQĐT bước đầu xác định chỉ có Phạm Thị Bích Diệp có hành vi tấn công chị Thanh.

CQĐT đang tiếp tục xác định, mời những người liên quan đến làm việc. Đặc biệt, chỉ huy CAQ Hoàn Kiếm đã nêu rõ yêu cầu với các lực lượng tham gia tiến hành điều tra, phải khẩn trương, khách quan, làm rõ người, rõ hành vi vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong ngày 16/6, đoàn công tác của UBND phường Lý Thái Tổ đã vào bệnh viện thăm hỏi chị Trần Thị Thanh, động viên nữ công nhân môi trường đô thị yên tâm điều trị, kiểm tra sức khỏe.

Lời kể từ người bị hại

Sau khi bị hành hung đến bất tỉnh, chị Thanh đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn, và hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục nằm viện theo dõi.

Đến sáng nay, chị Thanh đã tỉnh táo, mặt và gáy không còn vết sưng, nhưng vẫn còn đau đầu, thi thoảng buồn nôn, tức thở. Bác sỹ điều trị cho biết, chị Thanh không còn phải truyền dịch như ngày hôm qua nhưng vẫn phải tiêm thuốc 2 ngày/ lần.

Kể lại sự việc xảy ra tối 15/6, chị Thanh cho biết, chị làm công nhân vệ sinh môi trường tại Urenco đến nay đã hơn 7 năm, cũng từng một vài lần có lời ra tiếng vào với người dân vì chuyện đổ rác không đúng nơi quy định, nhưng đây là lần đầu tiên bị hành hung nên rất choáng váng.

“Tối 15/6, khi tôi đang đi thu gom rác qua khu vực số nhà 24 phố Hàng Muối, thấy một phụ nữ để rác bừa bãi quanh gốc cây, tôi nhắc nhở chị ấy cho rác vào túi bóng và để vào thùng rác đối diện bên đường. Chị này buông lời xúc phạm, chửi bới tôi, có ý coi khinh nghề nghiệp của tôi” - chị Thanh nói.

Tưởng thế là xong, chị Thanh tiếp tục công việc đi nhắc nhở, thu gom rác. Nhưng được một đoạn thì thấy người phụ nữ lúc nãy cùng một người đàn ông phóng xe máy đến.

“Người phụ nữ vừa chửi vừa lao vào đánh, tát vào mặt, gáy tôi liên tiếp. Tôi ngất lịm đi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn. Nghe kể lại mới biết khi tôi ngất đi thì người dân quanh đường gọi đồng nghiệp của tôi đến đưa đi cấp cứu” – chị Thanh nhớ lại.

Chồng chị Thanh – anh Nguyễn Quang Đức (SN 1982) cho biết thêm, tối hôm đó, anh đang đi làm ở xa thì nhận được tin báo vợ bị đánh phải đưa đi cấp cứu. Anh lập tức đến bệnh viện, sáng hôm sau thì ông ngoại (bố đẻ chị Thanh – PV) cũng lên bệnh viện.

“Hôm qua và sáng nay, nhiều đoàn, cả lãnh đạo ở công ty vợ tôi đến thăm, cho biết sẽ lo hết viện phí. Đặc biệt khoảng 15h chiều qua (16-6), mẹ của người phụ nữ đánh vợ tôi đã đến thăm, gửi lời xin lỗi tới gia đình tôi” – anh Đức chia sẻ.

Theo hồ sơ bệnh án tại khoa Ngoại Thần kinh – Bệnh viện Thanh Nhàn, chị Thanh nhập viện với chẩn đoán chấn thương đầu. Đến sáng nay, bác sĩ Hoàng Ngọc Tân – người trực tiếp điều chị cho chị Trần Thị Thanh ghi chú trong bệnh án: “Bệnh nhân còn đau đầu, không nôn, không liệt, tiếp tục theo dõi”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn