Covid-19 lây lan chóng mặt: 11 quân nhân Hàn Quốc nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Hàn Quốc mới phát hiện thêm 11 quân nhân có xét nghiệm dương tính đối với virus corona chủng mới.

Đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc trở thành ổ dịch virus corona lớn thứ 2 thế giới với 7 người tử vong và 763 trường hợp nhiễm bệnh.

Theo thông báo ra vào 8h sáng nay (giờ Seoul) của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nước này phát hiện 11 quân nhân dương tính với covid-19. Trong 11 quân nhân nhiễm Covid-19 thì có 8 sĩ quan lục quân, 1 thủy thủ hải quân, 1 sĩ quan thủy quân lục chiến và 1 sĩ quan không quân.

Hàn Quốc phát hiện 11 quân nhân nhiễm covid-19. (Ảnh minh họa: EPA-EFE)

Hàn Quốc phát hiện 11 quân nhân nhiễm covid-19. (Ảnh minh họa: EPA-EFE)

Theo thông tin từ Hàn Quốc, những quân nhân nhiễm bệnh đã tiếp xúc với bệnh nhân tại căn cứ nơi họ làm việc. Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong quân đội Hàn Quốc được phát hiện vào ngày 21/2. Được biết, trường hợp này là một thủy thủ hải quân trên đảo Jeju, người này mới về thăm nhà ở thành phố Daegu từ ngày 13/2 đến 18/2. Tuy nhiên, sau khi trở lại căn cứ thì thủy thủ này đã có các triệu chứng của Covid-19 và đã được cách ly khẩn cấp.

Trước tình hình trên, nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra đối với toàn bộ quân nhân có lịch sử di chuyển tới các khu vực kể trên hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân, và hiện đang tiến hành cách ly tại căn cứ khoảng 7.700 binh lính.

Thành phố Daegu là một trong những tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc. Trong hàng trăm ca nhiễm mới được xác nhận tại Daegu, hầu hết đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Tân Thiên Địa (Sincheonji), và bệnh nhân số 31 (người được nhận định là trường hợp siêu lây nhiễm).

Trong ngày 23/2, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo toàn quốc lên mức "báo động đỏ". Trước tình trạng này, các trường học sẽ phải tạm thời đóng cửa, nhiều chuyến bay đến và rời khỏi Hàn Quốc phải tạm hoãn lại. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn