Giá xăng tăng, học cách người thông minh đổ xăng giúp bạn tiết kiệm khoản kha khá

( PHUNUTODAY ) - Gái xăng gần đây vẫn tiếp tục tăng khiến nhiều người lo lắng. Hãy áp dụng mẹo sau đây giúp bạn tiết kiệm hơn

Xăng là một nhiên liệu cần thiết mà hâu hết chúng ta đều sử dụng hàng ngày để di chuyển. Giá xăng tăng đồng nghĩa với việc bạn cần chi thêm một khoản. Giá xăng tăng cũng kéo theo nguy cơ bạn dễ bị gian lận hơn ở cây xăng. Áp dụng ngay các mẹo sau đây nhé:

Không mua khi 2 nhân viên cùng thao tác tại một cột

Thông thường mỗi nhân viên chỉ đứng một cây xăng. Nên hai nhân viên mà thao tác cùng một cột xăng, một máy đổ thì có nguy cơ cao họ đang dùng thủ thuật gian lận. Trong trường hợp không gấp bạn hãy tránh cây xăng này.

do-xang-thong-minh

Chọn nơi nhiều tài xế  taxi

Tài xế taxi thường có kinh nghiệm chọn cây xăng uy tín hơn nên khi nhiêu tài xế vào đỗ trong cây xăng này thì uy tín có thể cao hơn. Vì thế bạn cũng nên chọn cây xăng có nhiều tài xế taxi chọn.

Đừng đổ buổi trưa

Thời điểm vàng để đổ xăng là buổi sáng hoặc tối. Đó là vì nguyên lý nóng nở ra lạnh co lại của xăng. Nên nếu bạn đổ buổi trưa thì cùng số tiền bạn sẽ nhận được thể tích xăng ít hơn buổi sáng, bởi lúc trưa chúng đã "nở" ra rồi. Vì vậy hãy sắp xếp đổ xăng vào buổi sáng hoặc tối. Đổ xăng buổi trưa còn khiến bạn chịu cảnh ngột ngạt ở cây xăng hơn là buổi sáng và tối.

Chú ý tiểu xảo nhân viên đổ xăng

Khi vào đổ xăng bạn nên chú ý tới thao tác của nhân viên và nhìn vào cột đo ở cây xăng. Hãy yêu cầu nhân viên trả về số 0 trước khi đổ cho bạn. Nếu họ đổ dồn có thể ảnh hưởng tới lượng xăng của bạn.

do-xang

Đổ cùng loại xăng

Xăng có loại Ron 92 và Ron 95. Bạn nên đổ cùng 1 loại cho các lần để đảm bảo xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn. Hãy đổ xăng 95 cho xe tay ga và xăng 92 cho xe số nhé.

Đừng đổ theo số tiền

Chúng ta hay quen miệng đổ 50.000 hoặc đổ 100.000đ nhưng đó là cách không hay. Hãy đổ theo số lít, 1lit 2lit. Bởi cài đặt theo số tiền sẽ không đong đo đung bằng đổ theo số lít. 

Tránh đổ đầy bình

 Chúng ta cũng hay có thói quen đổ đầy bình cho đỡ phải vào cây xăng nhiều lần. Nhưng đổ đầy bình là không thông minh. Thứ nhất đầy bình khiến xe nặng hơn tiêu tốn nhiên liệu hơn và xăng bay hơi thất thoát trong khi di chuyển. Việc hô đổ đầy bình cũng khiến bạn thiệt vì sẽ thường có tình trạng căn không đúng nên nhân viên đổ xăng quá đà sẽ làm tràn bình. Điều đó vừa lãng phí cho bạn vừa lãng phí cho tài nguyên nói chung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn