"Giải cứu" làn da xỉn màu, đen nhẻm hồi sinh rạng rỡ chỉ sau 5 phút 

( PHUNUTODAY ) - Để giải cứu làn da xỉn màu của bạn rất đơn giản chỉ cần bổ sung các dưỡng chất từ sâu bên trong và thường xuyên rửa mặt với nước ép những cách làm vừa đơn giản nhưng đem hiệu quả rõ rệt.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, sinh hoạt không đúng cách là những tác nhân rất dễ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, những cách dưới đây sẽ giúp thổi bay nỗi lo của bạn.

Bổ sung chất dinh dưỡng làm sáng da từ bên trong

Empty

Đừng quên bổ sung các thực phẩm có chứa các vitamin, khoáng chất như vitamin C, E, A, kẽm, lycopene… cùng với axit béo, protein từ tinh dầu thực vật và cá biển. Nhóm dưỡng chất này sẽ giúp chăm sóc làn da của bạn từ sâu bên trong. Đồng thời, thường xuyên cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể để bảo vệ làn da khỏi sự phá hủy của các gốc tự do, giúp da khỏe đẹp, sáng mịn và giảm thâm sạm.

Chú ý trị sẹo thâm

Các vết sẹo thâm đen cũng là nguyên nhân làm tối màu da của bạn. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng này, thì hỗn hợp vỏ cam khô nghiền nhỏ trộn với sữa chua sẽ là "vị cứu tinh" hiệu quả nhất. Thực hiện thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được các vết sẹo thâm mờ đi nhanh chóng.

Trị sạm màu do nám

Empty

Cách tốt nhất để làm giảm đi các vết nám là sử dụng hỗn hợp nghệ, cà phê và nước trái cây. Bạn chỉ cần trộn đều một thìa canh bột nghệ với 2 thìa cà phê sữa nguyên chất và 2 - 3 giọt nước trái cây, sau đó để thư giãn 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi tuần một lần, trong 4 tuần bạn sẽ cảm nhận được các vết thâm nám giảm đi rõ rệt.

Làm sáng màu lông gây xỉn màu da

Nếu da của bạn có lông rậm hoặc màu đen, thì dù nó có trắng đi chăng nữa cũng gây cho người khác cảm giác da của bạn bị xỉn màu. Yên tâm, những cách dưới đây giúp bạn khắc phục màu lông của mình:

- Nước chanh và đường: Chanh có chứa axit ascorbic, khi được sử dụng thường xuyên sẽ giúp tẩy trắng tự nhiên, làm sáng vùng lông tối màu của bạn. Bạn chỉ cần trộn nước ép chanh tươi với đường, bôi lên các cùng lông nhiều, đặc biệt là khu vực gần tai và môi, sau đó tiến hành massage liên tục trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Sử dụng hai lần mỗi ngày đối với da bình thường và da nhờn, một lần đối với da khô để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng nên chú ý tránh sử dụng hỗn hợp này trên da nhạy cảm.

- Cà chua: Cắt nửa quả cà chua và cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó để nó trong tủ lạnh 1 giờ (việc làm lạnh này có tác dụng làm giảm khả năng gây ngứa ở vùng da nhạy cảm). Thoa cà chua đã xay nhuyễn, có hạt lên mặt trong 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Cà chua chứa lycopene cùng với axit ascorbic, làm cho nó trở thành một chất tẩy trắng tự nhiên gấp hai lần các dung dịch thông thường.

- Gừng và hành: Bạn chỉ cần lấy nước ép gừng tươi, cho thêm vài giọt hành tây vào đó và thoa lên mặt trong 15 phút, sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh. Lưu ý, không sử dụng hỗn hợp này trên da nhạy cảm. Trong hành tây có chứa axit sulfenic, còn gừng chứa chất nhân sâm, cả hai thành phần này là các axit tẩy trắng tự nhiên mạnh mẽ làm cho lông trở nên sáng màu khi được sử dụng thường xuyên.

Sử dụng hỗn hợp các loại nước ép

Nước ép cà chua, dưa chuột và khoai tây là các loại nước ép được cho là "thần thánh" để chữa làn da xỉn màu. Sử dụng chúng để rửa mặt đều đặn hằng ngày sẽ giúp nhanh chóng cải thiện làn da của bạn một cách rõ rệt đấy.

Mặt nạ cà chua và nước ép chanh

Empty

Pha 2 – 3 giọt nước cốt chanh trộn lẫn với cà chua ép nhuyễn lấy nước, sau đó bôi hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút. Sử dụng thường xuyên hỗn hợp này vài lần trong tuần bạn sẽ thấy làn da của mình trắng sáng lên rõ rệt.

Hỗn hợp lòng trắng trứng, mật ong, nước cốt chanh

Các tín đồ dưỡng da chắc hẳn không còn xa lạ gì với hỗn hợp làm đẹp nổi tiếng này. Trộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng, mật ong nguyên chất cùng nước cốt chanh rồi thoa lên làn da xỉn màu, hỗn hợp này sẽ giúp dưỡng trắng da một cách tự nhiên, nhất là da có nhiều dầu nhờn hoặc bị cháy nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link