Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương chia sẻ 4 phương pháp giúp phụ nữ Việt phòng ngừa sạm nám, nâng tone màu da

( PHUNUTODAY ) - Làn da sạm nám, xỉn màu là kẻ thù số một của phụ nữ Á Đông nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Có tới 70% phụ nữ bước qua tuổi 30 đều gặp phải các vấn đề sạm nám. Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về phòng ngừa cũng như điều trị sạm nám hiệu quả.

Yếu tố môi trường và tác động nội sinh từ bên trong cơ thể ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da. Một trong những “nỗi ám ảnh" của chị em phụ nữ chính là sạm nám và làn da tối màu. Nhiều người tìm đến các chuyên gia, phòng khám da liễu cùng các phương pháp điều trị như laser. Một số người lại nhờ vào công dụng của các loại mỹ phẩm, nhưng không mấy ai hiểu rõ tình trạng sạm nám, nguyên nhân và hướng giải quyết.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, Giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM – cố vấn chuyên môn Sakura Việt Nam có những lời khuyên bổ ích giúp phụ nữ Việt ngăn ngừa làn da sạm nám, dưỡng da trắng sáng

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, Giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM – cố vấn chuyên môn Sakura Việt Nam có những lời khuyên bổ ích giúp phụ nữ Việt ngăn ngừa làn da sạm nám, dưỡng da trắng sáng

Theo bác sĩ Sương, có nhiều nguyên nhân khiến làn da hình thành sạm nám, trong đó phổ biến nhất là rối loạn nội tiết tố, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và máy tính, stress, mất ngủ thường xuyên hoặc di truyền.

Theo thống kê hiện nay, 70% phụ nữ Việt Nam bước qua độ tuổi 30 sẽ gặp phải các vấn đề sạm nám, nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu hiểu biết về kiến thức cũng như các phương pháp phòng tránh sạm nám. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy, nếu không muốn làn da xuống sắc, hãy học cách phòng ngừa sạm nám ngay hôm nay.

Theo bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: “Vấn đề xuất phát từ đâu thì ta phải giải quyết ở đó", bên cạnh việc bảo vệ da từ bên ngoài, da còn cần được bảo vệ từ bên trong. Những lời tư vấn dưới đây của bác sĩ Bạch Sương sẽ giúp bạn có kiến thức cơ bản giúp làn da luôn sáng màu bất chấp tuổi tác.

  • Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh: Ngoài việc ngủ sớm, hạn chế sử dụng máy tính, da cũng cần được bổ sung các loại thực phẩm thúc đẩy quá trình làm trắng da như chanh, nghệ, dưa leo, cam thảo... Và quan trọng hơn nữa là phải bổ sung đủ nước cho cơ thể để có một làn da căng mịn đầy sức sống.
  • Dùng hoạt chất ức chế sự hình thành của hắc sắc tố: Những hoạt chất tiêu biểu thường xuất hiện trong những sản phẩm điều trị sạm nám là Hythiol, Vitamin C, L-cysteine, Ascorbic, Acid Tranexamic, Glutathione, chiết xuất cam thảo…
2
  • Tăng cường chống nắng: Chống nắng là bước vô cùng quan trọng trong việc điều trị sạm nám nếu bạn không muốn công sức dưỡng da của mình “đổ sông đổ bể". Trong quá trình điều trị sạm nám với bất kỳ hình thức nào (bắn laser hay dùng sản phẩm điều trị), làn da sẽ có xu hướng nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vậy nên bạn càng phải tăng cường việc chống nắng cho da và duy trì thói quen này hàng ngày.
  • Sử dụng dược mỹ phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Một số hoạt chất có trong dược mỹ phẩm Nhật Bản có tác dụng ngăn ngừa sạm nám như Alpha Arbutin. Đây là thành phần thường thấy trong các sản phẩm làm trắng da. Arbutin được xem là dẫn xuất của chất làm trắng da hydroquinone nhưng lại chứa thêm glucose giúp ức chế khả năng sản sinh melanin gây tối màu da. Alpha Arbutin được mệnh danh là chất tiêu biểu nhất trong khả năng làm trắng. Không chỉ làm đều màu da, khắc phục các đốm nâu, Arbutin còn ngăn chặn lão hoá và ức chế hoạt động của các gốc tự do, mang lại một làn da tươi trẻ đầy sức sống. Sakura Concentrated Brightening Serum có chưa thành phần chính là Alpha Arbutin giúp da trắng sáng, đều màu, đặc biệt là các vùng da xỉn màu. Concentrated Brightening Serum được xem là phương pháp phòng ngừa sạm nám đặc biệt hiệu quả.
3

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Tranexamic, hoạt chất này được đưa vào sử dụng như chất cầm máu trong nhiều thập kỷ qua. Về sau, các nhà nghiên cứu còn khám phá ra được khả năng làm sáng da và đẩy lùi sạm nám của hoạt chất này. Tranexamic hoạt động thông qua việc ức chế plasmin để giảm khả năng tổng hợp melanin. Trên thực nghiệm, 80% phụ nữ bị nám da và 75% phụ nữ bị tàn nhang sử dụng Tranexamic Acid trong 5-18 tuần đều có dấu hiệu cải thiện rõ rệt, những đốm nâu mờ đi và màu da ngày càng sáng hơn. Đây là hoạt chất chính trong sản phẩm Spots Care Brightening Cream, giúp da trắng sáng dần đều từ bên trong bằng cách ức chế tổng hợp melanin, chống viêm và kích ứng da, giúp phục hồi da hư tổn, giảm thâm nám, làm mịn da.

  • Loại bỏ nám bằng laser: Với tình trạng da tối màu như nám lâu năm hay nám di truyền, cách cuối cùng là tìm đến các chuyên gia da liễu hoặc chữa trị bằng phương pháp laser. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là chỉ cải thiện trên bề mặt da, về lâu dài nám sẽ quay trở lại.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link