Giải mã bí ẩn phụ nữ mang thai nhưng vẫn còn trinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Mỹ công bố thì cứ 200 phụ nữ trẻ ở Mỹ thì có một người cho rằng họ thụ thai nhưng vẫn còn trinh.

Kết quả dựa trên khảo sát 7.870 phụ nữ và các bé gái ở độ tuổi 15-28 ở Mỹ. Những phụ nữ tham gia nghiên cứu hằng năm được khảo sát về sức khỏe sinh sản, sinh hoạt tình dục và kiến thức về sinh sản trong vòng 14 năm. Khảo sát này nằm trong khuôn khổ Nghiên cứu Sức khỏe phụ nữ trong khoảng thời gian 1995-2009.

Kết quả đáng ngạc nhiên, có 45 người (chiếm 0,5%) khẳng định ít nhất 1 lần có bầu nhưng vẫn còn là trinh nữ, tức là chưa từng quan hệ tình dục cũng như không thụ tinh ống nghiệm hay thụ tinh nhân tạo (IVF).

có bầu

Trưởng nhóm nghiên cứu Amy Herring, thuộc Đại học North Carolina (Mỹ), bà Herring cho rằng hiện tượng mang thai vẫn còn trinh hay sinh sản đơn tính (trinh sản) tồn tại trong tự nhiên, chẳng hạn như ở loài rắn, cá mập và rồng Komodo.

Nhưng ngoài thụ tinh nhân tạo thì chưa có nghiên cứu khoa học nào công bố có hiện tượng sinh sản đơn tính ở người, tức không quan hệ tình dục nhưng vẫn thụ thai. Chuyện trinh nữ mang thai ở người chỉ xuất hiện trong câu chuyện về sự ra đời của Chúa Jesus cũng như một số sách vở và phim ảnh viễn tưởng thời nay. 

“Mặc dù chúng tôi nỗ lực dụng nhiều biện pháp khảo sát lấy ý kiến khác nhau, nhưng các cô gái trẻ đều trả lời không thật lòng, hay nói rõ là họ nói dối, không chịu thừa nhận mình đã quan hệ tình dục để rồi mang thai”.

Được biết,  nghiên cứu nói trên được các nhà khoa học ở Đại học Bắc Carolina thực hiện thông qua phân tích dữ liệu của hàng ngàn phụ nữ trẻ. Họ phát hiện những trường hợp khẳng định mang thai mà không quan hệ tình dục có một số đặc điểm chung. 31% trong số đó có dấu hiệu mang lời thề tôn giáo là không quan hệ tình dục. 15% các cô gái thú nhận không còn trinh cũng cho biết có mang lời thề này.

"Áp lực xã hội và tôn giáo có thể khiến các cô gái trẻ không dám thừa nhận họ đã từng quan hệ tình dục" - bà Herring nhấn mạnh.

Bà Herring cho biết thêm đa số cô gái trẻ “thụ thai nhưng vẫn còn trinh” kể trên cho rằng quan hệ tình dục hay sức khỏe sinh sản luôn là một chủ đề “khó nói” và khó giãi bày với người thân, nhất là cha mẹ.

Nghiên cứu này có thể khiến các bậc phụ huynh phải suy xét lại cách trò chuyện, cũng như cách giáo dục giới tính cho con cái. Trong số 45 bà mẹ trinh nữ nói trên, hầu hết đều tiết lộ rằng cha mẹ họ không bao giờ hoặc rất hiếm khi nói về tình dục và cách tránh thai.

Nghiên cứu được đăng tải tên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) vào ngày 17.12, do AddHealth khởi xướng vào năm 1994, được Viện Phát triển sức khỏe con người và trẻ em quốc gia Mỹ cùng 17 tổ chức liên bang khác ở Mỹ góp kinh phí hoạt động.

Theo: