Giải mã phụ gia biến thịt lợn thành thịt bò

( PHUNUTODAY ) - Phụ gia trên là hợp tiêu chuẩn và hoàn toàn không có khả năng biến thịt lợn hay gà thành thịt bò.


Theo lời đại diện của Cơ quan Giám sát chất lượng thực phẩm và thuốc men của tỉnh An Huy, sau khi thẩm tra, cơ quan này kết luận rằng phụ gia trên là hợp tiêu chuẩn và hoàn toàn không có khả năng biến thịt lợn hay gà thành thịt bò theo nghĩa đen.

Một chủ cửa hàng
Một chủ cửa hàng bán phụ gia thực phẩm ở Hợp Phì.

Được biết, loại phụ gia này là một dạng gia vị để tẩm ướp được chiết xuất từ các nguyên liệu chính là thịt bò hoặc xương bò. Phụ gia được tạo ra sau quá trình ninh, hầm xương và thịt rồi thêm muối, bột ngọt và một số loại phụ gia khác để tạo thành bột.

Chúng được coi như là một loại phụ gia thực phẩm dùng để làm tăng hương vị cho món ăn, giúp các thực phẩm khác có mùi hương, màu sắc giống như thịt bò.

a
Các phụ gia này đã được chứng minh an toàn với người sử dụng.

Các thanh tra y tế cũng đã tới kiểm tra cơ sở sản xuất loại phụ gia trên được tại địa phương và cơ sở này hoàn toàn có giấy phép sản xuất kinh doanh do nhà nước cấp. Sản phẩm được sản xuất theo quy chế an toàn, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các quan chức y tế Trung Quốc cũng cảnh báo, nếu người dùng mua phải loại phụ gia thực phẩm như thế này được sản xuất bởi những cơ sở không có giấy phép kinh doanh hoặc dùng quá mức độ cho phép cũng có thể gây hại cho sức khỏe.
 
a
Phụ gia thực phẩm chỉ gây hại khi bị lạm dụng.
Trong tuần trước, cư dân mạng Trung Quốc đã xôn xao khi xuất hiện tin tức và hình ảnh đề cập tới một loại phụ gia thực phẩm xuất hiện ở Hợp Phì, An Huy có khả năng phù phép thịt lợn thành thịt có màu sắc và hương vị giống y như thịt bò. Thậm chí, người ta còn làm thử, đem so sánh và loan cảnh báo loại phụ gia này có thể gây ung thư khiến người nhiều thấy sốc.
 
Các cơ quan chức năng của tỉnh An Huy ngay sau đó đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc để trấn an người dân.

(Theo Xinhua)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn