Ngủ dậy thấy có dấu hiệu lạ chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật tấn công, hãy đi kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Những bất thường trong khi ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mà bạn không thể chủ quan:

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Vàng da, vàng mắt

Vàng da hay vàng mắt là dấu hiệu của viêm gan cấp tính – một trong số các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ung thư gan. Hiện tượng này xảy ra khi chức năng gan suy yếu dẫn đến việc gan không thể xoá bỏ các bilirubin (sắc tố màu vàng hình thành từ sự phân huỷ của các tế bào máu đã chết trong gan).

Khi có triệu chứng vàng da hay vàng mắt, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được xác định mức bilirubin trong cơ thể cũng như sớm phát hiện khả năng phát sinh của bệnh.

Đầy chướng bụng, chán ăn

Empty

Vì gan có mối quan hệ chặt chẽ với quá trình tiêu hoá nên những triệu chứng về bệnh gan thường được thể hiện thông qua sự thay đổi ở hệ thống tiêu hoá. Việc bạn cảm thấy chán ăn, bụng đầy chướng, ngán đồ dầu mỡ và hay mệt mỏi dẫn đến sút cân liên tục là một trong những dấu hiệu cho thấy chức năng gan đang suy giảm và cũng là biểu hiện quan trọng cảnh báo bệnh ung thư gan.

Chuột rút khi đang ngủ

Bạn thức dậy với cơn đau ở bắp chân do chuột rút. Phản xạ đầu tiền thường là dùng bàn tay nắm chặt lấy chân. Mặc dù mang lại cảm giác đau đớn nhưng trong hầu hết trường hợp, chuột rút khi đang ngủ là vô hại.

Chuột rút chỉ thỉnh thoảng xuất hiện thì không có gì đáng lo. Tuy nhiên, nếu chuột rút thường xuyên thì đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mất nước, thiếu máu, viêm khớp, thiếu chất điện giải như canxi, magiê.

Nhức đầu nửa đêm

Có một loại đau đầu chỉ xuất hiện trong khi ngủ được gọi là hội chứng đau đầu trong giấc ngủ. Đặc điểm của loại nhức đầu này là bệnh như một loại đồng hồ báo thức. Cơn đau có thể lặp đi lặp lại vào cùng một thời điểm mỗi đêm.

Empty

Một nguyên nhân khác là đau nửa đầu. Gần 50% những cơn đau nửa đầu sẽ xuất hiện trong thời điểm từ 4 đến 9 giờ sáng, theo Tổ chức đau nửa đầu Mỹ (AMF).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn