Giải pháp cho "những chú cừu non" trong thị trường Local Brand

( PHUNUTODAY ) - Sau tác động Covid-19 đã dẫn đến thay đổi hành vi của phần lớn người tiêu dùng. Thay vì order các thương hiệu quốc tế, vùng đất “local brand” đang trở nên có sức hút khiến giới trẻ phát cuồng.

Đâu là lý do khiến các Startup trẻ đầu tư hàng tỷ đồng trong thị trường thời trang Việt Nam?

Hiện nay, thị trường thời trang tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn tại các sàn catwalk quốc tế. Phong cách sáng tạo với các bộ trang phục ấn tượng, cách phối đồ nam, nữ hiện đại và sáng tạo do chính các nhà thiết kế Việt Nam thực hiện.

Local Brand là những thương hiệu quần áo, thời trang nội địa được gia công, in, đóng gói và phân phối tại Việt nam.

Mỗi ngày, các local brand lại mọc lên ngày càng nhiều. Điều khiến cho mảnh đất này được khai phá nhiều hơn là nhờ vào nhu cầu sử dụng mặt hàng Việt của người dân ngày càng mạnh mẽ. Ngoài ra, chất lượng và thiết kế của các Local Brand cũng ngày càng cải thiện, bắt kịp xu hướng thời trang và có tên tuổi với các trường đấu quốc tế.

pos365

Local Brand - vùng đất cổ tích của những chú cừu non. Phải làm gì để sống sót khi các thương hiệu local brand “mọc lên như nấm sau mưa”?

Để thành công, một thương hiệu Local Brand Việt Nam cần trải qua một quá trình xây dựng và phát triển. Số lượng local brand hiện nay đã hơn 200 cái tên lớn nhỏ, nhưng chỉ một vài cái tên nổi bật mới được biết đến. Đó là bởi vì những thương hiệu nhỏ chưa được định vị trong tâm trí khách hàng.

Cách tiếp thị và triển khai một thương hiệu là điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được. Càng nhiều Local brand mới, càng nhiều cạnh tranh không chỉ về giá tiền, chất lượng mà còn cả độ phủ sóng thương hiệu của những “cá mập lớn” trước đó. 

Đa phần những Local Brand này bị lỗ vốn do số lượng hàng tồn kho quá lớn. Nguyên nhân một phần do xu hướng thời trang luôn thay đổi, nguyên nhân khác lớn hơn là do không chủ động kiểm soát đúng số lượng sản phẩm của mình, việc lên kế hoạch cho những rủi ro vẫn chưa được nhạy bén.

Để không trở thành những “chú cừu non”, các brand ngoài việc sáng tạo, trở nên khác biệt thì còn phải xây dựng riêng cho mình một chiến lược Marketing cụ thể và phải biết quản lý để tránh rủi ro.

pos365-1

Quản lý Local Brand nhanh chóng với POS365 - phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho các chủ kinh doanh.

Thay vì sử dụng sổ sách mất nhiều thời gian, không chính xác, gây thất thoát. Giờ đây, các chủ Brand dễ dàng theo dõi được hàng hóa tồn kho của mình chỉ với “một lần chạm”. Chủ động lên kế hoạch cho những mặt hàng tồn kho, không lo thất thoát chính là mục tiêu quan trọng giúp bạn có thể cạnh tranh với các “cá mập lớn” trong thị trường thời trang Local Brand.

Ngoài ra, POS365 là phần mềm quản lý bán hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, bạn có thể dùng cả online và offline. Mọi dữ liệu được lưu trữ an toàn và cho phép quản lý trên các thiết bị khác nhau như điện thoại Smartphone, laptop, máy tính bảng, PC. Điều này rất quan trọng, bởi bạn sẽ có thể truy cập và xem hàng hóa, tiến độ công việc của mình bất cứ lúc nào. Từ đó, lên kế hoạch tiếp thị hàng tồn kho nhanh chóng, không để sản phẩm của mình bị “lỗi mốt”.

Một điều nữa khiến phần mềm POS365 được yêu thích không chỉ ở các Local Brand lớn mà còn ở các thương hiệu thời trang khác. Đó chính là giải pháp tích hợp các thiết bị khác vào phần mềm, giúp ích trong việc quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên.

Các chủ Brand nhỏ có thể ứng dụng khi làm việc với nhà cung cấp, theo dõi đơn hàng và doanh thu hàng ngày. Bạn sẽ biết toàn bộ cục diện của thương hiệu mình và biết chính xác nguyên nhân lỗi từ công đoạn nào. Từ đó, thay đổi chiến lược liên quan và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn để phân tích thị trường, xu hướng mới.

pos365-2

Người Việt dùng hàng Việt. Ủng hộ Local Brand và góp phần giúp thị trường thời trang Việt Nam sánh vai với các cường quốc quốc tế.

Thị trường thời trang Việt Nam ngày càng trở nên năng động, sôi nổi, một phần không nhỏ là nhờ vào các Local Brand như một làn gió mới, biến thị trường may mặc đa dạng và chất lượng hơn bao giờ hết.

Nếu khắc phục được những nhược điểm như giá thành sản phẩm, cách quản lý và chiến lược tiếp thị đúng đắn cho mình, các Local Brand chắc chắn sẽ tiến gần hơn đến thành công và góp phần phát triển đất nước, mang thị trường thời trang Việt sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Thông tin chi tiết:

Trang chủ: https://www.pos365.vn

Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Chi nhánh:

+ 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

+ 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

HOTLINE: 19004515

Email: info@pos365.vn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link