Giảm 10 cm mỡ bụng cho các bà mẹ sau sinh, cho sữa thơm, đặc nhờ loại nước quen thuộc này

( PHUNUTODAY ) - Bụng mỡ sau sinh là nỗi lo lắng của tất cả các bà mẹ nó làm mất thẩm mỹ và tự tin của chị em. Nhưng giờ đây không cần đến thẩm mỹ viện chỉ với loại thực phẩm này bạn sẽ có một vòng eo như ý.

 Mẹ nào sau sinh đang “rầu rĩ” vì thân hình quá khổ thì về đội của em nhé, em chỉ cách cho! Lúc mới sinh bé, em được con bạn mách cho cách uống nước gạo lứt rang để nhanh lấy lại vóc dáng.

h1

Biết nó vốn sành sỏi trong việc làm đẹp nên em cũng thử làm theo. 1 tuần sau thì bất ngờ hoàn toàn, giảm hẳn 3kg nha các chị em! Mỡ thừa ở bụng cũng đỡ hẳn.Mà hay nhất là điều này nè, ban đầu sữa của em cũng thuộc dạng trung bình mà sau khi uống nước gạo lứt lại về ùn ùn lại đặc và thơm hơn hẳn nha, thằng cu con bú mẹ tì tì nên trộm vía lắm.

Mẹ sau sinh muốn giảm cân cứ làm theo cách em hướng dẫn nè, chứ đừng dại mà nhịn ăn kẻo mất sữa cho con bú đấy!

Tác dụng của nước gạo lứt rang

Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo bên ngoài, nên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và nguyên tố vi lượng.

Theo nghiên cứu của tiên sinh Oshawa, gạo lứt là một loại thức ăn quân bình âm dương, lại giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa bệnh và mang lại sự thanh tịnh cho tâm hồn con người. Trong đó, giảm cân chỉ là một tác dụng phụ của phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Tuy nhiên, tác dụng này nhanh chóng được phát hiện và lưu truyên rộng rãi. Khi sử dụng gạo lứt, cơ thể được dương hóa thì các tế bào được co rút, dẫn đến hiện tượng giảm cân.

cach-giam-can-bang-gao-lut

Mặt khác, trong gạo lứt có chưa 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin b1, chất dầu béo gấp 3-5 lần, axit pantothenco gấp 4 lần so với gạo thông thường. trong lớp dầu cám gạo chứa 30% axit linoleic, chất này có trong sữa mẹ.

Đặc biệt , nguồn chất xơ dồi dào có trong gạo lứt giúp phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế, giảm cân từ gạo lứt có thể nói là lợi cả đôi đường cho sức khỏe và cho vóc dáng.

Cách làm nước gạo lứt

Nguyên liệu:

– 1kg gạo lứt hạt dài hay tròn– Muối.– Nước lọc

Sơ chế nguyên liệu: Trước khi rang, các mẹ nhớ không rửa gạo qua nước lạnh, chỉ nhặt bỏ những hạt gạo xấu.

Cách làm:

37507955

– Gạo lứt đổ vào chảo, dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang đến khi ngửi hạt gạo có mùi thơm, hạt gạo đậm hơn, săn lại thì tắt bếp

– Rang đến khi hạt gạo săn lại, chuyển sang màu đỏ đậm, có 1 vài hạt nở ra là được nhé, mất khoảng 5-7 phút nha các mẹ.

– Đợi gạo nguội thì cất hũ dùng dần. Chị em nhớ bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

– Khi muốn nấu trà uống, mẹ hãy đong một cốc nhỏ hoặc dùng cốc đựng sữa chua, đong một cốc gạo lứt và 3 lít nước.

– Đổ vào nồi, đun lửa nhỏ, thêm một thìa nhỏ muối, đun đến khi hạt gạo chín mềm, đợi nguội, lọc lấy nước. Cất nước vào tủ lạnh dùng dần.

– Hoặc chị em cũng có thể hãm chừng 50g gạo lứt đã rang với 800ml nước nóng già trong phích chừng 1 đến 2h là có thể dùng được

Chúc các mẹ thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu