Giám đốc trung tâm giáo dục thuê "bảo vệ" đánh học sinh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Sau khi “tung chưởng”vào mặt bảo vệ của trường, ông Giám đốc Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, Quốc Oai, Hà Nội thay bảo vệ khác rồi ra lệnh cho bảo vệ mới này hành hung học sinh trước mặt mình.

(Phunutoday) – Sau khi “tung chưởng”vào mặt bảo vệ của trường, ông Giám đốc Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, Quốc Oai, Hà Nội thay bảo vệ khác rồi ra lệnh cho bảo vệ mới này hành hung học sinh trước mặt mình.

“Tung chưởng” vào mặt bảo vệ

Như Phunutoday đã đưa tin, sáng ngày 10/10 tại Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp – Hướng nghiệp (TTKTTH-HN) huyện Quốc Oai (Hà Nội). Lờ đi việc mình là người làm giáo dục, lại đường đường là Giám đốc Trung tâm, ông Thành đã “tung chưởng” vào giữa mặt nhân viên bảo vệ trước sự chứng kiến và thảng thốt của cả trăm học sinh.

Ông Đỗ Đăng Thành, là Giám đốc TTKTTH HN huyện Quốc Oai, trong lúc mất kiểm soát đã liên tiếp “tống” vào mặt và đầu nhân viên bảo vệ Nguyễn Khắc Lý khiến nhân viên này phải nhập viện ngay sau đó. 
 
Mô tả ảnh.
Bảo vệ Lý bị giám đốc đánh phải nhập viện

Cũng cần nói rõ hơn, vị giám đốc này nổi nóng ra tay khi người bảo vệ đang cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình là… bảo vệ tài sản cho nhà trường.

Theo lời kể của anh Nguyễn Khắc Lý- nhân viên bảo vệ của Trường Phổ thông Nguyễn Trực cho biết: Vào lúc 9h55, khi học sinh vừa vào tiết 4, khi anh Lý đang đứng ở sân trường (Trường Nguyễn Trực liên kết đào tạo với TTKTTH-HN giảng dạy và học tại Trung tâm) quản lý học sinh thì thấy một nhân viên của TTKTTH-HN Quốc Oai nói với anh là vào lớp học 12A1 và 12A2 lấy mỗi phòng 8 bộ bàn ghế ra ngoài.

Thấy điều này là không chấp nhận được khi mà học sinh còn đang học, trong khi mỗi lớp chỉ có 21 bộ bàn ghế. Bởi vậy, anh Lý đã yêu cầu nhân viên này lên hỏi ý kiến của Hiệu phó nhà trường còn anh Lý chỉ có trách nhiệm trông coi.

Thấy vậy, anh Lý đã chạy tới ngăn cản và giữ lại bàn ghế vì buổi chiều học sinh ngồi học thiếu bàn ghế. Thấy anh Lý giữ bàn ghế, ông Thành lao vào đẩy anh Lý ra và dẫn đến xô xát. Ông Thành đã dùng tay đấm liên tiếp vào đầu, gáy anh Lý và tát vào mặt anh Lý trước mặt học sinh và giáo viên nhà trường.

Thuê bảo vệ mới về để…dằn mặt học sinh?

Sau khi sự việc đánh bảo vệ xảy ra, ông giám đốc này lại thuê về một bảo vệ mới. Sau khi người bảo vệ này được thuê về thì đến lượt đối tượng bị hành hung là…học sinh.
 
Theo tường trình của em Nguyễn Toàn Anh (SN 1996, học sinh của lớp 10A1, Trường Phổ thông Nguyễn Trực): Vào khoảng 15h ngày 26/10, khi cả lớp đang trong tiết học thể dục do thầy Đỗ Văn Lương phụ trách bỗng nhiên có một nam thanh niên, dáng người to béo (Sau này được Công an xác định là bảo vệ TTKTTH-HN Quốc Oai) gọi em vào trước cửa phòng Giám đốc trung tâm và liên miệng chửi em những câu hết sức tục tằn. Người này còn hạ cẳng tay tát thẳng vào mặt, vào đầu em trước sự chứng kiến của ông Đỗ Đăng Thành, Giám đốc trung tâm.
 
Một trong những học sinh bị đánh hôm 26/10

Chưa dừng lại ở đó, bảo vệ của  TTKTTH-HN Quốc Oai còn tiếp tục lôi em Nguyễn Hữu Lùng, học sinh lơp 10A1 ra rồi tiếp tục lăng mạ và tát thẳng vào mặt, vào đầu trước cửa phòng Giám đốc Trung tâm.

”Lúc đó, em nhìn thấy ông Thành, Giám đốc đi từ tầng 2 xuống phòng của ông ấy, nhưng vị giám đốc này không hề có động thái can ngăn mặc dù biết bảo vệ của mình đánh chúng em”, Lùng cho hay.

Thấy học trò mình bị đánh vô cơ, thầy Đỗ Văn Lương, giáo viên dậy môn thể dục của lớp 10A1 cũng chạy lại gần can ngăn, nhưng tên bảo vệ này còn lớn tiếng đe dọa cả giáo viên phụ trách môn học.

Quá bất bình trước hành vi côn đồ, vô cớ của người bảo vệ trung tâm, thầy Lương đã dẫn hai em học sinh trên lên báo cáo Ban giám hiệu nhà trường.

Thấy vậy, một thành viên trong Ban giám hiệu Trường Phổ thông Nguyễn Trực đã xuống lớp để ổn định tình hình cho các em và tìm hiểu nguyên nhân thì người bảo vệ trung tâm còn lớn tiếng thách thức và tiếp tục lôi em Nguyễn Nhã Thịnh, cũng học sinh lớp 10A1 ra đánh tiếp với lý do: “Thích thì đánh!”

Theo tường trình của những học sinh bị đánh, trong lúc chửi bới, đánh học sinh người bảo vệ này liên tục nhắc đi nhắc lại việc cấm các em học sinh đi qua phòng giám đốc trung tâm.

“Ông bảo vệ dạo rằng: Nếu còn đi qua phòng giám đốc trung tâm sẽ đánh chết”,  Em Lùng kể.

Ông Đỗ Xuân Phong, Trưởng công an xã Thạch Thán xác nhận sự việc xảy ra và cho biết, qua xác minh sơ bộ, người bảo vệ trung tâm là Phạm Văn Hùng (SN 1987, trú tại thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội) là nhân viên hợp đồng làm bảo vệ cho TTKTTH-HN Quốc Oai.

 Theo lời khai của Hùng thì đối tượng mới được vị Giám đốc Trung tâm thuê về làm bảo vệ chưa được 20 ngày.

Quá trình xác minh, Hùng đã thừa nhận hành vi đánh các em học sinh Trường Phổ Thông Nguyễn Trực. Hiện Hùng đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Hiện vụ việc đang được CA tiếp tục điều tra, làm rõ.
  • Việt Dũng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn