Uống 1 cốc nước này mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch ruột già có thể loại bỏ một số chất độc trong cơ thể, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và giảm tình trạng táo bón.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Empty
  • 2 lít nước dứa ép từ dứa tươi
  • 450gram gừng tươi

Cách làm

– Bắt đầu bạn cạo sạch vỏ gừng rồi băm thật nhuyễn, cho phần gừng băm đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố, xay chung với nước ép dứa.

– Xay trong khoảng 5 phút, rồi lọc bỏ hết phần bã gừng, phần nước còn lại bạn có thể cất vào tủ lạnh và uống dần trong ngày.

Cách sử dụng

Mỗi lần, bạn nên uống một cốc đầy khoảng 250ml. Nếu trong ngày không uống hết toàn bộ 2 lít nước dứa gừng, bạn vẫn phải bổ sung uống nước lọc để cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể.

Công dụng của nước ép dứa

Dứa không chỉ là một loại trái cây rất thơm, ngon, ngọt, có tác dụng giải khát mà còn có khả năng chữa trị được một số loại bệnh. Bromelin trong dứa cực kỳ có lợi cho sức khỏe trong việc cải thiện chức năng miễn dịch, phòng chống ung thư, thúc đẩy vết thương mau liền và tăng cường tiêu hóa tốt hơn.

Cách ăn dứa an toàn

Empty

- Chọn mua dứa tươi và lành lặn, không bị dập nát.

- Gọt bỏ hết vỏ và mắt dứa.

- Nếu ăn trực tiếp (ăn sống) thì cần cắt nhỏ miếng dứa rồi ngâm vào nước muối nhạt khoảng 10 phút để loại bỏ nấm độc đồng thời ức chế enzym phân giải protein khiến người ăn không bị rát lưỡi.

- Đối với người có cơ địa mẫn cảm, hay bị dị ứng và trẻ em nên ăn dứa đã xào, nấu, giảm khả năng gây dị ứng.

- Không nên ăn dứa khi đói vì các axit hữu cơ và bromelin tác động mạnh vào dạ dày, ruột, gây nôn nao khó chịu.

- Người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) không nên ăn dứa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn