Giáng sinh là ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Noel hay còn gọi là lễ Giáng sinh, được tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm. Tuy nhiên thông thường thì Noel sẽ diễn ra vào đêm ngày 24/12.

Giáng sinh là ngày nào?

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo. Họ tin là Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm"​.

Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7 tháng 1 theo lịch Gregory.

Trong truyền thuyết, Chúa sinh ra trong một hang đá nhỏ, nơi máng cỏ của các mục đồng chăn chiên tại thành Bethelem.

Ngày nay, cứ đến tháng 12, khắp nơi đã bắt đầu trang trí đón Giáng sinh. Đây không còn là ngày lễ dành riêng cho những người theo đạo nữa mà dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là các bạn trẻ. Vào đêm ngày 24, rất đông các bạn trẻ đổ xuống đường, người thì đi tận hưởng không khí tưng bừng, rộn rã của Giáng sinh trong cái lạnh mùa đông se sắt, người thì tìm đến nhà thờ để hòa vào sự thiêng liêng khi tiếng chuông cất lên đúng thời khắc đồng hồ điểm 12h.

Mô tả ảnh.

Nhiều người vẫn chưa biết Giáng sinh thực sự là ngày nào?

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình. Mỗi người tìm được, bằng cách thức riêng của mình, để tạo dựng mối liên hệ: chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện… Với địa vị ngày càng lớn lao của trẻ con trong gia đình, ngày Noel trở thành một buổi lễ của trẻ em: một đêm thần diệu mà hầu như tất cả mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn.

Phát hiện “quỹ đen” của vợ, tôi cảm thấy như bị phản bội
Phát hiện “quỹ đen” của vợ, tôi cảm thấy như bị phản bội
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi phát hiện ra vợ âm thầm giấu “quỹ đen” sau lưng tôi. Tôi vừa bất ngờ, vừa tức giận, cảm giác như mình bị lừa vậy.
Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, mẹ chồng ngọt nhạt với tôi bấy lâu nay cũng đều là có mục đích cả.
Phận đời tủi nhục rơi nước mắt của một gái bán hoa
Phận đời tủi nhục rơi nước mắt của một gái bán hoa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi là một gái bán hoa, gọi thế cho mĩ miều, chứ người ta nhìn thấy tôi, nếu không xổ toẹt vào mặt tôi thì cũng xì xèo sau lưng tôi...
Bàng hoàng nhìn chồng và cô hàng xóm dắt tay nhau trong siêu thị
Bàng hoàng nhìn chồng và cô hàng xóm dắt tay nhau trong siêu thị
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi vẫn nghĩ mình có một gia đình hạnh phúc với người chồng hoàn hảo, cho đến ngày tôi bắt gặp chồng và cô hàng xóm tay trong tay trong siêu thị.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT