Giáo viên ép học sinh uống 'thuốc tiên' để thông minh, ngoan ngoãn

16:51, Thứ sáu 30/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tờ The Star (Malaysia) ngày 30/8 cho biết, một số phu huynh đã tố cáo các trường trung học ở thủ đô Kuala Lumpur và một số bang khác ép học sinh mua “thuốc tiên” để có thể thông minh, học giỏi hơn.

Tờ Thanh Niên dẫn lời các bậc phụ huynh nói với tờ The Star (Malaysia) cho biết, các phụ huynh đã tố cáo các trường trung học ở thủ đô Kuala Lumpur và một số bang khác ép học sinh mua “thuốc tiên”.

Một phụ huynh ở thủ đô Kuala Lumpur bức xúc cho biết, bà đã yêu cầu con gái đem những viên thuốc này trả lại cho các giáo viên trong trường, từ chối đóng tiền theo yêu cầu nhà trường. “Khi con gái tôi và một số đứa trẻ trong lớp trả lại các viên thuốc, cô giáo còn cảnh cáo chúng rằng đừng đổ thừa cho cô nếu như các em không thông minh, không làm bài tốt trong kỳ thi sắp tới”.

Các trường học ở Malaysia bị tố ép học sinh mua và uống
Các trường học ở Malaysia bị tố ép học sinh mua và uống "thuốc tiên" - Ảnh: Reuters

Một phụ huynh khác bức xúc “Thật không thể tin nổi, giáo viên lẽ ra phải động viên học sinh học hành chăm chỉ để thi tốt, nay lại bảo học sinh uống thuốc”.

Ngoài ta một số phụ huynh còn thu thập bao bì “thuốc tiên” làm chứng cứ, làm đơn kiện công ty bán “thuốc tiên” và các trường học.

Được biết, viên thuốc có tên Dimensi 108 thật ra là một loại thực phẩm chức năng, nhưng được những tay bán hàng đa cấp quảng bá với các trường là “thuốc tiên”, có thể giúp học sinh ngoan ngoãn, nghe lời, chăm học, phòng chống bệnh tật và thông minh hơn.

Bộ Y tế Malaysia cam kết sẽ xem xét vụ việc, điều tra xem loại "thuốc tiên" trên có giấy tờ hợp pháp để lưu hành trên thị trường hay không.

Trường học là nơi đào đạo các thế hệ trẻ cho tương lai đất nước, các giáo viên là hình tượng mẫu mực cho học sinh noi gương, tuy nhiên nhiều câu chuyện đau lòng đã xảy ra tại đây.

Trước đó, vào tháng 7/2012, dư luận Ấn Độ rung động trước vụ việc ba giáo viên trường trung học tư thục Bông hoa nhỏ ở Perambalur, bang Tamil Nadu bị cáo buộc đánh đập và ép một nam sinh 14 tuổi uống nước tiểu.

Được biết, nạn nhân là một nam sinh học lớp 9, sinh hoạt tại khu ký túc xá của nhà trường. Theo lời kể của cậu học trò, ba giáo viên đã ép em đứng tiểu trước mặt họ, rồi tới tấp đánh đập, không chút thương xót.

Sau đó, em còn phải uống nước tiểu nếu muốn được các giáo viên của mình “tha bổng”.

Trong một vụ iệc khác, một giáo viên trung học tại thành phố Gamagori, tỉnh Aichi (Nhật Bản) đã sử dụng hình phạt ép hai học sinh uống axit hydrochloric pha loãng vì hai nam sinh báo cáo sai kết quả của một cuộc thí nghiệm khoa học ngày 18/1.

Các quan chức giáo dục tỉnh Aichi cho hay giáo viên trên giải trình với họ rằng, axit không gây nguy hiểm cho các học sinh vì đã được pha loãng. Tuy nhiên, giải thích này không thuyết phục được giới chức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc