Giáp Thìn 2024: 3 tuổi dính hạn Tam Tai, cẩn trọng tiền của không cánh mà bay

09:18, Thứ năm 26/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Bước sang năm 2024, có 3 con giáp dính hạn Tam Tai, tiền bạc nên hết sức thận trọng.

Tam tai là gì?

Theo quan niệm dân gian, mỗi con giáp cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp tai họa và điều này được gọi là hạn Tam tai

Tam có nghĩa là 3. " tai" có nghĩa là tai họa, điều không may mắn. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản, Tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp trong vòng 12 năm và xảy ra như một vòng tuần hoàn, quy luật.

tam-tai

Quan điểm xưa cho rằng, trong ba năm Tam tai, người bị hạn thường hay găp những chuyện không may mắn, không suôn sẻ như sức khỏe không tốt, thất thoát về tiền bạc, công việc kinh doanh không thuận lợi, có thể có  chuyện buồn,...

Hạn tam tai là một hạn không thể tránh trong đời người , nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào tử vi của mỗi người. Thông thường,nếu biết kiêng kỵ và có giải pháp hóa giải thì chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất của hạn tam tai

Năm tam tai đầu tiên: Không nên khởi sự làm những việc lớn như xây nhà,cưới hỏi, đầu tư làm an lớn... vì dễ thua lỗ, thất thoát về tiền bạc.

Năm tam tai thứ hai: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại, không làm tiếp thì sau đó khó có thể quay lại hoàn thành được.

Năm tam tai thứ ba: Năm thứ ba là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn.

3 tuổi nào gặp Tam Tai 2024?

con-giap4

Tuổi Tý

Năm 2024, tuổi Tý bước vào năm cuối của hạn Tam tai. Thời điểm này, bản mệnh vẫn chưa thể thoát khỏi được vận xui về tiền bạc, tài chính, công việc.

Đây được coi là thời điểm không thích hợp để bản mệnh tính đến chuyện khởi nghiệp, mở rộng kinh doanh. Nhìn chung, bản mệnh làm gì cũng nên từ từ, thận trọng, cần phải chú ý giữ chặt tiền trong túi trước, không nên vội vàng, tham lam. Đặc biệt, tuổi Tý không được đứng ra vay tiền hộ người khác để tránh thị phi.

Tuổi Thân

Bước vào năm cuối của hạn Tam tai, vận trình của người tuổi Thân có những cải thiện đáng kể nhưng vẫn phải hết sức thận trọng. Bản mệnh sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực, trở ngại. Con giáp này cần phải tiết kiệm và suy nghĩ thật kỹ trong việc đầu tư.

Đây là thời điểm đầy biến động với chuyện tình duyên. Bản mệnh cần thận trọng để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Thời điểm đầu năm, tuổi Thân cần chú ý tới sức khỏe. Nên thường xuyên tập thể dục, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để tránh sinh bệnh.

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn đã gặp không ít khó khăn trong 2 năm đầu của hạn Tam tai. Bước sang năm thứ 3, con giáp này vẫn tiếp tục đương đầu với những khó khăn bất ngờ. Về đường tình duyên, bản mệnh có thể phải đối mặt với kẻ thứ ba khiến mối quan hệ có nhiều mâu thuẫn, dễ đứng trên bờ vực đổ vỡ.

Trong công việc, tuổi Thìn còn phải đối mặt với hạn tiểu nhân. Công việc gặp nhiều khó khăn, dù cố gắng cũng khó đạt được điều mà mình mong muốn. Cơ hội thăng tiến của bản mệnh trong giai đoạn này khá ít.

Cách hóa giải hạn Tam tai

Người xưa vẫn nói, biết vận để nắm vận, biết hung để tránh hung, biết cát để đón cát (Xu cát tị hung). Vậy nên nếu đã nắm được vận mệnh của mình trong năm tới thì phải luôn chú tâm đề phòng. Thay vì mọi năm hồn nhiên để rồi vận xấu đến khiến ta bất ngờ và thất bại, năm nay biết vận thì chú ý để luôn ở trong tâm thế chủ động:

- Từ lời ăn tiếng nói khiêm tốn, chân thành, không nói dài. Nói dài dễ nói dại, chuyện thị phi bao đồng nhất định tránh. Khi trò chuyện phải nghe nhiều hơn nói, nghe xong cần phản biện mới phản biện, uốn lưỡi 7 lần trước khi nói.

- Chú ý vấn đề ăn uống nhậu nhẹt, hại người, hại sức khoẻ, rủi ro tai nạn. Nếu có thể khước từ, nên tránh.

- Chuyện làm ăn hợp tác, có làm nhất định phải rõ ràng tiền bạc, khi ký tá phải đọc kỹ điều khoản. Rất cẩn trọng khi đối tác hay những người làm việc xung quanh có địa chi tuổi chính xung với mình như: Dần - Thân, Tỵ - Hợi, Tý - Ngọ, Thìn - Tuất.

Càng cẩn thận hơn khi họ có thiên can xung phá bản chủ như: Canh phá Giáp, Tân phá Ất, Nhâm phá Bính, Quý phá Đinh, Giáp phá Mậu, Ất phá Kỷ, Bính phá Canh, Đinh phá Tân, Mậu phá Nhâm, Kỷ phá Quý.

Tra Thiên Can dựa theo tuổi có năm sinh âm lịch tận cùng là: 0 - Canh, 1 - Tân, 2 - Nhâm, 3 - Quý, 4 - Giáp, 5 - Ất, 6 - Bính, 7 - Đinh, 8 - Mậu, 9 - Kỷ.

- Chuyện gia đình, hôn nhân gia đạo, vợ chồng con cái đôi bên, lấy dĩ hoà làm đầu, sống chậm lại, quan tâm đến nhau hơn, yêu thương nhiều hơn. Dĩ hòa vi quý, hoà khí sinh tài. Gia hoà vạn sự hưng.

- Vấn đề sức khoẻ: Cần có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ. Ngủ trước 23h và nên dậy sớm trước 6h30 sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo