Thầy phong thuỷ chỉ rõ: 4 loại cây gây hao tài tốn lộc, người giàu thường tránh đặt trong phòng khách

23:03, Thứ tư 25/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Để gia đình luôn có cuộc sống êm ấm, đủ đầy, bạn không nên trồng 4 loại cây này trong nhà, đặc biệt là khu vực phòng khách.

Trong một ngôi nhà, phòng khách không chỉ là nơi hội tụ năng lượng mà còn là không gian chung để các thành viên nghỉ ngơi, tụ họp và thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Mặc dù đặt một vài chậu hoa, cây cảnh trong phòng sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu nhưng bạn cần tránh 4 loại cây dưới đây để không “rước hoạ vào nhà”.

Những cây nhiều gai sắc nhọn

Không phải ai cũng biết rằng đặt những chậu cây nhiều gai, sắc nhọn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận may, tiền bạc của gia chủ. Những chiếc gai nhọn này chẳng khác nào mũi tên bắn trực diện không gian xung quanh căn phòng và làm tiêu tan nguồn năng lượng tích cực. Vì thế có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia đình và có thể gây bất hoà cho các thành viên trong nhà.

Empty

Đặc biệt, đặt nhiều cây có gai sắc nhọn trong phòng khách cũng làm tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khi nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tiền tài, sự nghiệp và cả tình duyên của chủ nhà. Với loại cây này, bjan nên trồng chúng ở ban công hoặc sân vườn… để xua tan năng lượng xấu của môi tường xung quanh.

Những cây bị bệnh, héo úa, vàng lá

Trong phong thuỷ, các chậu hoa, cây ảnh có ảnh hưởng quan trọng đến vận may, tiền tài của gia chủ. Để gia đình lúc nào cũng hoà thuận, khoẻ mạnh và kiếm tiền ào ào như thác, bạn nên chọn những cây phát triển mạnh mẽ và tràn trề sức sống.

Vì vậy nếu cây trong phòng khách bị chết hay cành lá héo úa có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ chúng ta và mang đến cảm giác khó chịu, sa sút tinh thần cho gia chủ. Ngoài ra, việc để hoa lá, cây cối bị bệnh, vàng úa trong phòng khách lâu ngày còn là điềm “rò rỉ tài lộc”, khiến tài lộc trong nhà dễ “đội nón ra đi”.

Empty

Nếu phát hiện thấy cây cảnh, hoa trong phòng khách bị bệnh hoặc héo, úa, vàng vọt… bạn cần nhanh chóng mang vứt bỏ hoặc đặt ở những nơi ít ai chú ý. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc cây cảnh trong phòng khác cẩn thận, thường xuyên tỉa cành, thay đất và tưới nước để chúng lúc nào cũng bắt mắt, tươi mới.

Những cây mang tính âm, có lá dài nhọn

Trong phong thuỷ, những loại cây có phần lá dài nhọn và mang tính âm cũng không nên đặt trang trí trong phòng khách. Sở dĩ như vậy là vì những loại cây có tính âm thường phát triển tốt trong môi trường nhiều âm khí và không “sạch sẽ”.

Bên cạnh đó, những loại cây này được nhiều người quan niệm rằng mang ý nghĩa phong thuỷ không tốt, dễ khiến gia chủ vướng vào những chuyện xui xẻo như cãi cọ, tranh chấp hoặc có cuộc sống bấp bênh, không bình yên.

Empty

Những cây bụi bặm, bám bẩn

Nếu đặt cây, hoa cảnh trong phòng trong thời gian dài, bạn sẽ thấy chúng có nhiều bụi bẩn bám vào. Mặc dù bụi bẩn không ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển của cây nhưng chúng lại khiến lá cây xỉn màu, xấu xí và khiến phòng khách của gia đình mất thẩm mỹ.

Rất nhiều người chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, đồ nội thất nhưng lại bỏ quên các chậu hoa, cây cảnh phòng khách. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ mà còn có tác động tiêu cực đến tài lộc của gia đình, khiến tiền bạc trong nhà khó kiếm và dễ “bay đi”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu