Người làm vườn mách cách giúp mọi cây hoa hồng hoa giấy mộc lan đều sẽ nở hoa sum suê, rực rỡ bốn mùa

07:45, Thứ năm 26/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh loại có hoa mà mãi cây không ra hoa hoặc quá ít hoa, bạn sẽ cảm thấy chán nản. Hãy dùng ngay mẹo của người làm vườn lâu năm này nhé.

Rất nhiều trường hợp chúng ta trồng cây cảnh mà mãi chúng không ra hoa hoặc lèo tèo vài bông. Điều đó vừa khiến bạn cảm thấy chán vừa khiến cho phong thủy xấu đi. Dưới đây là mẹo của những người chơi cây nhiều năm mà bạn có thể dễ dàng áp dụng nhé:

Cắt một khoanh vỏ quanh thân cây

Những loại cây thân gỗ như cây chanh, hoa hồng, cây hoa mộc hương, cây hoa mộc lan, cây hoa giấy, cây nguyệt quế… thì bạn có thể áp dụng kỹ thuật của những người nông dân miệt vườn đó là khoanh cây. Khoanh cây tức là bạn dùng dao cắt một khoanh vỏ quanh thân, cành cây. Bỏ một phần vỏ của chúng đi là kỹ thuật mà nhiều nông dân áp dụng để cây ra hoa trái mùa đậu quả trái mùa. Bạn có thể áp dụng cho những cây cảnh nhà mình lâu ra hoa hoặc ra ít hoa nhé. Bạn dùng dao sắc cứa quanh thân gần gốc, lấy đi một khoanh vỏ tầm nửa centimet. Sau đó có thể phun thêm KNO3 100g cho bình 10lit, cây sẽ ra hoa sớm hơn. Khi bị cắt khoanh lớp vỏ của cây, cành thì sinh lý của cây sẽ được thay đổi kích thích ra hoa ra quả.

khoanh-vo

Hạn chế nuôi lá

Một số cây cảnh khi tốt lá quá thì chúng sẽ tập trung nuôi lá mà không ra hoa. Do đó bạn cần kiêm tra lại xem cây có đang bị tốt lá không. Nếu lá mập mướt và quá sum suê hãy tỉa vợi lá và chặn dinh dưỡng lên lá bằng cách dùng dao đào làm đứt một phần rễ cây. Kỹ thuật này đặc biệt thích hợp với những loại cây ưa khô cằn như hoa giấy, hoa sứ.

hoa-giay-ra-hoa

Kiểm tra lại ánh sáng và nắng

Hầu hết cây ra hoa đều cần độ sáng và ánh nắng nhất định. Cây thiếu nắng sẽ không ra hoa nhiều. Do đó bạn cần chỉnh lại ánh sáng. Đặc biệt hoa giấy hoa sứ, hoa hồng, cần nắng để nở hoa. Nếu cây đang thiếu nắng hãy điều chỉnh lại rèm và không gian để tạo nắng thêm cho cây, sẽ giúp cây nở hoa tốt hơn.

Dùng phân kích ra hoa

Bạn có thể mua phân bón kích hoa để bón cho cây để cây sai hoa hơn. Tuy nhiên dùng loại này bạn cần chú ý nồng độ và thời điểm bón để cây không bị cháy nắng và hỏng rễ. Khi dùng không tưới nước, bón phân vào gốc để phân thấm vào đất, tránh bón phân bề mặt lá sẽ làm cháy lá. Nên bón phân ra hoa vào tối hoặc sáng tránh buổi trưa sẽ làm cây bị xót.

Chú ý một vài thức ăn tự nhiên

Một số thức ăn tự nhiên từ đồ thừa trong bếp như nước gạo, vỏ trứng, nước vỏ chuối cũng giúp cây ra hoa tốt hơn. Do đó bạn nên tận dùng các thức ăn này để bón cho cây nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên