Giật mình quả dưa hấu để gần 1 năm vẫn tươi nguyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù được mua từ Tết Ất Mùi nhưng đến nay đã gần một năm, trái dưa hấu vẫn tươi nguyên, xanh bóng khiến nhiều người hoang mang.

Chủ nhân của trái dưa hấu đặc biệt này là anh Nguyễn Văn T. (trú tại đường số 9, Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM).

Quả dưa hấu để gần 1 năm vẫn tươi nguyên.

Anh T. cho biết, trước Tết Ất Mùi, anh mua một cặp dưa hấu bán dọc đường Đa Kao (quận 1, TP HCM) với giá 300.000 đồng về chưng. Mùng 7 Tết, anh  bổ một trái ăn thử thì thấy rất đỏ và ngọt. Trái còn lại, anh để chưng tiếp và kỳ lạ là nó không hư suốt gần 1 năm.

"Năm nay, tôi tiếp tục giữ trái dưa này lại để chưng Tết" - anh T. nói.

Theo quan sát, trái dưa đặc biệt của gia đình anh T. nặng tầm 5 - 6 kg, phủ đầy bụi, cuống khô quắt lại nhưng sau khi lau hết lớp bụi lại xanh bóng, không hề có dấu hiệu hư hỏng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên việc một trái cây còn nguyên vẹn sau nhiều tháng liền. Tại xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, trái dưa hấu của bà Nguyễn Thị Nhớ sau khi mua về để chưng tết đến nay vẫn chưa hỏng. Theo bà Nhớ trái dưa hấu chỉ nhẹ hơn lúc mới mua là 200 gam, cụ thể sau khi chưng hơn 7 tháng từ 4kg nay chỉ còn 3,8kg.

Hiện tượng này xảy ra khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng về vấn đề sử dụng hóa chất bảo quản trái cây. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có lời giải đáp chính thức về những hiện tượng kỳ lạ này. Trong khi đó, một số nhà nghiên cứu cho biết trái cây vẫn tươi sau thời gian dài chỉ có thể do gene hoặc do sử dụng chất bảo quản.

8 xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay
8 xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Honda Vision 2015, SYM Attila Passing EFI, Yamaha Nozza, Yamaha Cuxi, Piagio Zip… là những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay.
Kinh hoàng phát hiện “sinh vật lạ” lúc nhúc trong quả cam tươi
Kinh hoàng phát hiện “sinh vật lạ” lúc nhúc trong quả cam tươi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn nửa quả cam, người phụ nữ mới bàng hoàng phát hiện trong cam có rất nhiều dòi. Cô phải nhập viện ngay sau đó vì bị ngộ độc.
Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016
Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT