Rùng mình cảnh chế biến mỡ bẩn để tuồn ra chợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh chế biến mỡ bẩn ở một cơ sở tại Đà Nẵng khiến những người có mặt không khỏi rùng mình.

Sáng ngày 14-12, Phòng Cảnh sát môi trường - PC49 (Công an TP Đà Nẵng) phối hợp với Chi cục Thú y đã bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở chế biến mỡ bẩn do bà Mai Thị Kim Anh (37 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ.

Mỡ chưa thành phẩm để dưới sàn xi măng cáu bẩn.

Tại gian bếp của cơ sở này, một chảo lớn có bán kính gần 1m đang trong quá trình chiên mỡ, gần đó là các thùng phuy chứa đầy mỡ thành phẩm có màu đen đặc. Phía trước và bên hông cơ sở này, nhiều bao bì chứa mỡ nước chất chồng thành từng đống.

Tại thời điểm kiểm tra, có hơn 170 kg mỡ bẩn đã được chế biến thành phẩm, chờ đưa ra thị trường tiêu thụ. Ngoài ra còn có 170 kg mỡ chưa thành phẩm để dưới sàn, 60 bao mỡ đã chế thành mỡ nước (40 kg/bao) với tổng trọng lượng khoảng 2,4 tấn.

Mỡ thành phẩm có màu đen đặc.

Theo quan sát, cơ sở này chế biến thô sơ, mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Nước thải trong quá trình sản xuất được xả trực tiếp ra môi trường, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có giấy phép kinh doanh chế biến mỡ động vật, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y…

Bước đầu đại diện cơ sở thừa nhận sau khi chế biến mỡ thành phẩm như mỡ tóp, mỡ nước sẽ đem đi tiêu thụ ở nhiều nơi. Riêng mỡ chưa thành phẩm sẽ đóng vào các thùng xốp sau đó chở vào TP.HCM để tiêu thụ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động để phục vụ điều tra.

Trước đó, vào tháng 9, cảnh sát Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng, phát hiện 71 thùng phi (dùng để chứa dầu nhớt) nhưng lại chứa mỡ động vật các loại, có mùi hôi, khó chịu tại quận Hà Đông (Hà Nội). Theo cơ quan điều tra, số mỡ này được chủ cơ sở thu gom rồi mang bán cho nhà hàng, hộ gia đình để làm nguyên liệu sản xuất quẩy, ngô chiên, bánh rán…

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT