Đất sét nặn Trung Quốc chứa chất độc thần kinh, vô sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các nhà nghiên cứu, đất sét nặn Trung Quốc chưa nhiều chất độc, có thể gây vô sinh, kích ứng da, tổn hại hệ thần kinh, khí quản.

Mới đây, Đức đã tiến hành thu hồi đất sét nặn có xuất xứ từ Trung Quốc do chứa các hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ.

Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng boron được tìm thấy trong đất sét quá cao, khoảng 3.884mg/kg. Boron là một loại muối của axít boric, thường xuất hiện dưới dạng chất bột trắng và dễ hòa tan trong nước. Nó được dùng làm chất tẩy rửa, thuốc diệt nấm, thuốc trừ sâu, chất hãm lửa, một thành phần trong gốm sứ… Nuốt phải hoặc tiếp xúc với hàm lượng boron quá lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là làm tổn hại hệ thống sinh sản.

Đất sét nặn Trung Quốc chứa chất nhiều chất độc hại

Trước đó, Tổng cục Kiểm tra đo lường chất lượng quốc gia Trung Quốc đã tổ chức đợt thanh tra quy mô lớn đánh giá mức độ nguy hại về an toàn chất lượng đất sét nặn.

Kiểm tra 100 mẫu đất sét nặn đang bán trên thị trường, cơ quan chức năng phát hiện 63 mẫu chứa hàm lượng chất có hại tương đối cao như nguyên tố kim loại có thể di chuyển, chất bảo quản, aromatic amine, chất hữu cơ TVOC.

Theo khuyến cáo, trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc với sản phẩm này, các chất độc hại sẽ đi vào cơ thể thông qua hệ hô hấp, da, khoang miệng gây kích ứng da hoặc tổn hại đến hệ thần kinh, khí quản…

Cơ quan kiểm nghiệm cảnh báo người tiêu dùng cần đề cao cảnh giác khi mua các loại sản phẩm trên cho trẻ chơi. Danh sách các sản phẩm đồ chơi không đạt chuẩn đã được niêm yết chi tiết tại website của Tổng Cục Kiểm tra đo lường chất lượng Trung Quốc.

Tại Việt Nam, chưa có cảnh báo chính thức nào về đất sét nặn xuất xứ Trung Quốc, nhưng phụ huynh khi mua các loại đất sét nặn cho con cần chú ý thành phần, nguồn gốc, nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bảo quản không đúng cách, mật ong bổ dưỡng dễ biến chất, thậm chí gây nguy hại cho tính mạng.
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây lực lượng chức năng vừa bắt giữ một lô hàng bánh kẹo trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc vì có chứa chất độc hại.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT