'Giàu vì bạn, sang vì vợ': Kết thân với 4 kiểu người này cuộc đời lên hương, 1 kiểu tránh xa kẻo lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Chơi với kiểu người nào thì sẽ có cuộc đời như thế đó. Bạn bè cũng là “người thân” do chúng ta lựa chọn.

Kết thân với 4 kiểu người này cuộc đời lên hương

Người nhân hậu

“Người chân thành trong hành động lẫn lời nói, không ích kỷ, đầy vị tha, dung dị và chung thủy trong tình cảm có thể trở thành bạn bè cả đời” - Quỷ Cốc Tử.

Lời nói và hành động thống nhất với nhau, nói được làm được. Công chính vô tư, tâm hồn và ý chí kiên định. Cho đi không cầu hồi đáp. Cảm xúc ổn định.

Khôn lỏi không bằng thật thà, nhân hậu. Người tính toán quá chi li thì quan hệ xã hội không suôn sẻ, cuối đời cô độc đến tội nghiệp.

Nhân hậu là phẩm chất tốt đẹp nhất của con người. Kết giao với kiểu người này, bạn sẽ cảm nhận đủ đầy hương vị của nhân tình thế thái, chuyện đời dung dị trải đầy cỏ thơm, đáng tin tưởng.

download (40)

Những người siêng năng, chăm chỉ học hành

Nhà thơ Đỗ Phủ đã từng viết một câu: “Sự giàu có phải đến từ làm việc chăm chỉ và một người đàn ông phải đọc năm xe sách trong cuộc đời”.

Người ta vẫn thương nói “Áp lực tạo kim cương”. Chỉ sau khi chịu đựng và đau khổ, người ta mới có thể trở thành một người trưởng thành có bản lĩnh. Tuy nhiên, có mấy ai sẵn sàng chịu đựng? Có rất nhiều người chỉ hy vọng có được mọi thứ một cách dễ dàng và hiếm người dám đương đầu với khó khăn.

Trong tất cả những cái “khổ” thì học là cái khổ nhất, và cái “khổ” này sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời. Nếu bạn học nhiều thì khí chất của bạn sẽ khác biệt, càng dễ dàng đạt được những điều lớn lao.

download (41)

Diễn viên hài Trung Quốc Hầu Bảo Lâm không có nhiều thời gian đến trường, nhưng ông ấy đã tìm mọi cách để học cả đời.

Một lần, để muốn mua một cuốn truyện cười có tên "Những con sóng kinh hoàng", ông đã đi một quãng đường dài, thậm chí tìm đến hiệu sách cũ nhưng vẫn không tìm được. Sau này, ông nghe nói thư viện có cuốn sách này nên đã đến và lấy giấy bút ra chép lại không quản hôm đó tuyết rơi giá lạnh.

Nhờ học hỏi không ngừng nghỉ, Hầu Bảo Lâm đã trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong thế hệ của ông và là cố vấn cho nhiều thế hệ sau này. Có thể nói, chăm chỉ đọc sách, kiên trì rèn luyện là bước đệm của sự thành công và giàu có.

Người tích cực tiến về phía trước

“Người có thể tự chữa lành sau biến cố, nghèo nhưng biết vươn lên, phấn đấu lập công rất đáng để kết giao đậm sâu” - Quỷ Cốc Tử.

Kết bạn cũng phải xem năng lực. Một người tích cực tiến về phía trước có thể kéo bạn phát triển theo. Người tiêu cực trầm mê trong thế giới nhỏ bé cũng khiến bạn sa ngã lúc nào không hay.

Trong hoàn cảnh hiểm nghèo mà vẫn không từ bỏ hy vọng, lạc quan thì thật sự rất đáng quý. Họ tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống, ý chí kiên trì mạnh mẽ, năng lực điều chỉnh cảm xúc cực nhanh.

Làm bạn với kiểu người này, bạn lúc nào cũng rực lửa theo đuổi mục tiêu, không dám bỏ cuộc.

Người có thể kiểm soát cảm xúc

“An lạc mà không xa xỉ, hỷ nộ có chừng mực là người đáng để làm bạn cả đời” - Quỷ Cốc Tử.

Gặp khổ ải, không sợ hãi; an lạc sung sướng, không buông thả; thành công, không tự mãn; vui buồn, có chừng mực. Cảm xúc ổn định chính là tài phú cả đời của một người. Để cảm xúc “dắt mũi” thì chỉ có thể làm nô lệ trong thế giới của chính mình.

1 kiểu tránh xa kẻo lụi bại: Người hám lợi quên nghĩa

download (42)

Một khi có xung đột trong lợi ích, họ lập tức lật mặt làm như chưa có chuyện gì xảy ra, rũ bỏ mọi trách nhiệm và quan hệ.

Kiểu người này là tiểu nhân thật sự. Một khi gặp phải người có biểu hiện này thì nhanh chóng tránh xa, tuyệt giao càng sớm càng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link