Giấy vệ sinh quá dai hoặc quá mủn có nguy cơ bị "tẩm" hóa chất: Mách chị em cách lựa chọn an toàn nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua, các mẹ cần lưu ý một số điểm sau để chọn lựa được loại giấy vệ sinh phù hợp, an toàn cho cả gia đình

Chọn giấy có nguồn gốc rõ ràng

Đừng tiếc tiền mà mua những sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Hãy tìm mua giấy vệ sinh ở những nơi bán có uy tín, công khai nguồn gốc xuất xứ, ghi rõ ngày tháng sản xuất trên bảo bị.

Khi mua, giấy phải được bảo quản sạch sẽ, bao bì không bị mờ, nhòe hay rách.

Chọn giấy có màu sắc tự nhiên

Có thể một số chị em sẽ nghĩ rằng, giấy càng trắng càng tốt. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Giấy có màu trắng là do trải qua quá trình tẩy trắng bằng hóa chất. Điều đó có nghĩa là, giấy càng trắng thì càng phải tẩy nhiều, chúng có thể chứa cả huỳnh quang, thạch cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Do đó, khi mua giấy vệ sinh, bạn chỉ nên chọn loại có màu trắng tự nhiên.

cach-chon-giay-ve-sinh-an-toan-01

Chọn giấy không mùi

Các nhà sản xuất tạo ra giấy có mùi vời những lời quảng cáo hấp dẫn tuy nhiên đây là sản phẩm mà bạn không nên mua. Bởi giấy có mùi là do sử dụng chất tạo mùi có thể dễ gây kích ứng, viêm nhiễm cho người sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên dùng loại giấy không mùi để tránh ánh hưởng đến sức khỏe.

Bề mặt giấy mềm, mịn

Giấy được làm từ bột giấy nguyên sinh sẽ có bề mặt mềm, láng mịn, sờ vào cảm thấy êm tay, mướt, không có lỗ thủng. Còn giấy tái chế trên bề mặt sẽ có vết rạn, có tạp chất (chấm xanh, vàng, đỏ) và những lỗ thủng nhỏ...

Thủ độ dai của giấy

Nếu được làm từ bột nguyên sinh, giấy sẽ rất khó rác, khi cọ sát 2 mặt giấy thấy êm và mềm. Giấy không có độ đàn hồi.

Loại giấy được làm từ bột giấy tái chế thường dễ kéo dãn, đàn hồi như dây chun do bột giấy được nghiền nát và sử dụng keo để kết dính. Khi cọ 2 mặt giấy sẽ nghe tiếng sột soạt, không mềm.

Nhúng giấy vệ sinh vào nước, nếu thấy giấy giữ nguyên hình dáng, tạo nên nhyuwngx mảng giấy thì sản phẩm được làm từ bột giấy nguyên sinh, có bụi giấy nhỏ. Còn bụi giấy to, sờ thấy lợn cợn, vón lại thành từng cục màu đen sẫm là giấy được làm từ bột tái chế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link