Cách làm cá hồi áp chảo sốt cam ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món cá hối kết hợp với nước sốt cam sẽ làm nên một món ăn thơm ngon lạ miệng sẽ khiến cho những ai khó tính nhất cũng phải siêu lòng.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cà hồi áp chảo sốt cam

Cá hồi phi lê: 500gram

Cam tươi: 1 quả

Bơ: 10 gram

Tỏi, hạt nêm, đường, muối

nguyên liệu chế biến

Cách chế biến cá hồi áp chảo sốt cam ngon tuyệt đỉnh

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy làm sạch phần cá hồi áp chảo sốt cam cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Bạn hãy làm sạch cá rồi để khô nước là được.

Cá hồi sốt cam ngon

Cá hồi sốt cam ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho thêm phần hạt nêm tiêu vừa đủ rồi ướp cà hồi trong khoảng thời gian khoảng 15-20 phút là được. Với khoảng thời gian này cá sẽ ngấm gia vị thơm ngon vô cùng,

Bước 3: Bạn hãy lấy phần cam vắt lấy nước, lọc bỏ hạt và tép dư đi là được. Khi vặt cam nên lưu ý không để tinh dầu từ vỏ cam dính vào nước cam sẽ gây đắng cho món ăn của bạn.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy làm nóng chảo rồi cho bơ vào. Khi bơ tan, bỏ cá vào áp chảo. Để lửa vừa phải và chiên cá chín vàng đều hai mặt. Không để lửa quá to có thể khiến cá cháy ở bên ngoài nhưng bên trong lại chưa thực sự chín. Tiếp đến, đặt cá ra đĩa.

Bước 5: Bạn hãy cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi và vớt ra đặt lên đĩa cá hồi, rồi sau đó, đổ nước cam vào một chiếc nồi nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy bỏ thêm đường, hạt nêm, muối khuấy đều và đun tới khi hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp đi là được.

Cách làm cá hồi sốt cam ngon

Cách làm cá hồi sốt cam ngon

Bước 6: Sau cùng ban hãy tưới đều nước sốt vừa nấu lên mặt cá hồi. Rồi bạn hãy trang trí món ăn cùng với vài lát cam để thêm phần hấp dẫn là được. Chúc bạn thành công với món cá hồi áp chảo sốt cam này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link