Giết người vì muốn quỵt 25.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chịu trả 25.000 đồng tiền xe ôm như thỏa thuận ban đầu, tên lưu manh này còn cầm một cây gỗ đánh liên tiếp vào người tài xế xe ôm, khiến anh tử vong vào rạng sáng ngày 30/10.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) ngày 30/10 cho biết vừa tạm giữ Vũ Trọng Lưu (27 tuổi, quê ở Quảng Ninh) để điều tra xử lý về hành vi "cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

Theo đó, lúc 9h ngày 27/10, Lưu đi bộ đến ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và thuê anh Ngọc Nhơn (42 tuổi, ngụ ở phường 14, quận 4) chở xe ôm ra bến xe Miền Đông. Anh Nhơn đã ra giá 25.000 đồng và Lưu đồng ý.

Khi anh Nhơn chở anh Lưu đến trước nhà số 358 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P26, quận Bình Thạnh), Lưu đã xuống xe và không chịu trả tiền như thỏa luận ban đầu. Hai bên đã xảy ra cự giải. Lưu cầm một cây gỗ đánh liên tiếp vào đầu, vào người của Nhơn khiến anh gục ngã tại chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an P.26 đã đến hiện trường bắt giữ Lưu đưa về cơ quan công an xử lý. Còn người dân đưa anh Nhơn đến bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu nhưng do bị đánh quá mạnh, dẫn đến chấn thương sọ não, giập gan, phổi,... nên anh đã tử vong vào rạng sáng ngày 30/10.

Gia đình anh Nhơn cho biết, anh là lao động chính, kiềm tiền từ việc chạy xe ôm để nuôi vợ và hai con nhỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xô xát chỉ vì vài đồng tiền lẻ hay nguyên nhân chỉ bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt.

Trước đó, chiều 25/10, người dân xung quanh ngã tư Hồng Lạc - Đồng Đen (P.14, quận Tân Bình, TP.HCM) cũng chứng kiến một khung cảnh hỗn loạn do hai người lớn tuổi đánh nhau chỉ vì "1.000 đồng".

Lúc 15h45 cùng ngày, một người đàn ông ngoài 50 tuổi đi xe Honda Cup 81 đã dừng lại ở quán sửa xe của ông Phạm Chí Dũng ngay ngã tư Hồng Lạc, kêu ông Dũng bơm cho hai bánh xe. Bơm xong, ông Dũng đòi 5.000 đồng. Người khách lớn tiếng "bình thường bơm hai bánh có 4.000 đồng."

Quang cảnh lộn xộn tại ngã tư Hồng Lạc- Đồng Đen. Ảnh Đại Việt

Hai người đã xảy ra đấu khẩu chỉ vì 1.000 đồng tiền lẻ. Khi cuộc đấu khẩu lên đỉnh điểm thì người khách đã chạy sang quán cà phê vỉa hè sát chỗ sửa xe của ông Dũng lấy bàn ghế, ly thủy tinh phang vào người thợ sửa xe. Hai người lao vào vật nhau giữa đường, đánh đá nhau túi bụi.

Hồi tháng 9 vừa qua, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt  2 bị cáo cùng trú xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang gồm: Châu Văn Tài (17 tuổi) 10 năm tù; Nguyễn Văn Triệu (15 tuổi) 8 năm tù về tội Giết người.

Ngoài hình phạt chính, Tòa còn buộc 2 bị cáo bồi thường cho gia đình anh Toàn hơn 104 triệu đồng và cấp dưỡng cho con anh 2 triệu đồng/tháng tới khi đủ 18 tuổi. Ngoài ra, Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Huy (19 tuổi, trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, ngày 24/2/2013, Tài cùng Triệu và Huy tổ chức ăn nhậu. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Tài lấy 1 con dao cất vào người rồi chở Huy đi đánh bi-da tại một quán ở xã Vĩnh Thạnh, còn Triệu đi uống cà phê. Nhóm Tài vào chơi được một lúc thì nhóm của anh Hồ Văn Toàn cũng vào chơi.

 Cho rằng Toàn nhìn đểu mình nên Tài và Huy gây sự, xông vào đánh nhóm anh Toàn. Lúc cả nhóm của anh Toàn bỏ chạy thì Triệu đi qua, Triệu đã lấy dao xông đến cùng Tài đâm anh Toàn nhiều nhát, rồi cả nhóm tẩu thoát. Anh Toàn đã tử vong ngay sau đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn