Giờ đẹp, hướng xuất hành tốt ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, đầu năm xuất hành thuận lợi thì cả năm gặp nhiều may mắn.

Giờ đẹp, hướng xuất hành tốt ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023

Xuất hành đầu năm từ lâu đã trở thành phong tục đặc trưng cho dịp Tết Nguyên đán. Người Việt có quan niệm đầu xuôi đuôi lọt nên nhiều người muốn chọn hướng xuất hành, ngày giờ đẹp xuất hành để mong năm mới thuận lợi, nhiều may mắn.

Ngày mùng 1 Tết chính là thời điểm trời đất giao hoa, là ngày đầu tiên của năm mới, được coi là ngày rất đẹp.

xuat-hanh-dau-nam-01

Theo lịch vạn niên, mùng 1 Tết Quý Mão là Chủ nhật (22/1/2023 dương lịch). Đây là ngày Đường Phong, rất tốt, xuất hành thuận lợi, cầu tài như ý, gặp quý nhân phù trợ.

Ngày mùng 1 Tết, Tài Thần ở hướng Tây Nam, Hỷ Thần ở hướng Tây Bắc. Tùy theo mong muốn, gia chủ có thể chọn một trong hai hướng này để xuất hành đầu năm.

Nếu mong cầu công danh, tiền bạc, gia chủ có thể xuất hành về hướng Tây Nam. Khung giờ tốt nhất để xuất hành trong ngày mùng 1 Tết là 13-17 giờ, 19-21 giờ.

Người có công việc, nghề nghiệp liên quan đến viết lách có thể chọn khoảng thời gian 1 giờ sáng và 15-17 giờ để khai bút đầu xuân.

Những lưu ý khi xuất hành đầu năm

xuat-hanh-dau-nam-02

Khi xuất hành đầu năm, nên mặc đồ sáng màu, rực rỡ để năm mới luôn vui tươi, xán lạn. Tránh mặc những màu đen hoặc trắng vì hai màu này mang đến cảm giác đau thương, u buồn. Nên mặc màu vàng, đỏ, xanh... để mang lại sự may mắn, tài lộc, giàu sang.

Một số gia đình thay vì đến nhà người thân, bạn bè trong ngày đầu năm mới thì họ sẽ đến đến chùa vãn cảnh. Nếu ra đền chùa thì không nên mang theo tiền vàng, không ngắt hoa bẻ cành ở nơi thờ tự.

Khi xuất hành, dù đến thăm hỏi người thân hay đi lễ, mọi người cũng không nên nói lời xui xẻo, tục tĩu khiến vận khí năm đó không tốt. Nói lời hay ý đẹp, lời cầu chúc may mắn để năm mới suôn sẻ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link